Tự tin hơn trong tập luyện và thi đấu Vovinam!

Ngày 25/08 tại Trung tâm VH-TT quận Bình Tân đã diễn ra lớp tập huấn sơ cứu chấn thương thể thao, nắn xương khớp 2024 nhằm mang lại kiến thức để các võ sinh, HLV tự tin trong công tác huấn luyện, tập luyện và thi đấu Vovinam.

Tham dự và chủ trì buổi tập huấn là Thạc sĩ, võ sư Lâm Minh Chung, Chuyên viên tại Trung tâm VH-TDTT Quận Bình Tân, Trưởng bộ môn Vovinam của quận Bình Tân. Cùng với sự giảng dạy của Bác sĩ, võ sư Lê Đình Phước.

Thạc sĩ, Võ sư Lâm Minh Chung, Chuyên viên tại Trung tâm VH-TDTT Quận Bình Tân, Trưởng bộ môn Vovinam của quận Bình Tân chia sẻ về thông tin lớp tập huấn với các học viên

Lớp học thu hút đông đảo lực lượng võ sư, huấn luyện viên, vận động viên và quý phụ huynh cùng tham dự. Ban giảng huấn đã trang bị kỹ năng nhận biết các dạng chấn thương cơ, xương, khớp, dây chằng,...

Ông Lâm Minh Chung trao quà lưu niệm cho Bác sĩ, Võ sư Lê Đình Phước, người thực hiện công tác giảng dạy kiến thức cho các học viên

Qua đó, giúp lực lượng võ sư, huấn luyện viên, vận động viên tự tin hơn trong tập luyện và thi đấu. Đồng thời nắm được kỹ năng cần thiết khi gặp sự cố xảy ra trong hoạt động thể dục thể thao nhất là đối với việc tập luyện võ thuật.

Bác sĩ, võ sư Lê Đình Phước đang hướng dẫn cách xử lý khi gặp chấn thương

Kết thúc lớp tập huấn, BTC đã trao giấy chứng nhận cho các 77 học viên đạt yêu cầu.

Các học viên thực hành ngay tại lớp

Theo chia sẻ của võ sư Lâm Minh Chung, lớp tuấn huấn là một nội dung trong kế hoạch đào tạo của Vovinam Bình Tân với mong muốn hướng đến mục tiêu không chỉ rèn võ mà còn muốn đào tạo các VĐV trở thành những người "văn võ song toàn", có thêm những kiến thức bổ ích bổ trợ trong quá trình tập luyện. Đồng thời kiến thức này cũng sẽ giúp học viên có thêm kỹ năng mềm sơ cưu trong nhiều tình huống khẩn cấp.

Ông Lâm Minh Chung và Bác sĩ Lê Đình Phước chụp ảnh lưu niệm cùng với các học viên đạt giấy chứng nhận

Bên cạnh đó, sắp tới đây vào ngày 22/09, Vovinam Bình Tân sẽ tổ một giải đấu mở rộng hứa hẹn mang đến những trận đấu hấp dẫn và kịch tính, nâng cao trình độ cho các VĐV đang tập luyện trên địa bàn quận Bình Tân và các môn sinh khác trên địa bàn thành phố.

Trao giấy chứng nhận cho các học viên sau lớp tập huấn

Xem thêm một số khoảnh khắc đáng nhớ tại lớp tập huấn

Đội ngũ huấn luyện của Vovinam Bình Tân rất bài bản và chuyên nghiệp khi sở hữu 1 tiến sĩ, 2 thạc sĩ và 10 cử nhân tốt nghiệp Đại học TDTT để đảm nhận công tác giảng dạy, kế hoạch phát triển cho Vovinam Bình Tân. Với đội ngũ chuyên môn, có thể thấy Vovinam Bình Tân không chỉ thực hiện tốt công tác huấn luyện mà còn sẽ có thêm nhiều hoạt động bổ ích dành cho các HLV, VĐV liên quan đến những kĩ năng khác có ích trong cuộc sống.

Thanh Thiên