Tổ Tiên nhắc nhở: '5 thứ tà vật trong nhà ai cũng có, lơ là sẽ rước họa sát thân'

Những món đồ này rất xấu theo phong thủy, vì thế không nên bày ở nhà.

Đồ cổ, đồ tùy táng

Phong thủy dân gian cho rằng, các loại đồ cổ không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồ tùy táng (mai táng theo người chết), đều chứa âm khí rất nặng, cực kỳ gây hại cho gia chủ.

Rất nhiều người có thói quen sưu tầm đồ cổ. Đây là sở thích, lại thể hiện đẳng cấp giàu có hay sự am hiểu lịch sử, điều đó là tốt.

Tuy nhiên, có rất nhiều món đồ ngày xưa đều được chôn theo vua chúa, quan lại, tộc trưởng…. Bản thân nó sẽ bị ám khí của người chết vây hãm, thậm chí chứa những câu chuyện xưa cũ không ai hóa giải, là vật không hề cát lành, thậm chí còn mang tới sát khí, hãm hại gia chủ.

Đồ cổ, đồ tùy táng

Đồ cổ, đồ tùy táng

Đồng hồ hỏng

Trong phong thuỷ, chiếc đồng hồ không chỉ để xem thời gian mỗi ngày mà nó còn tượng trưng cho sự sống vĩnh cửu. Vì thế, những chiếc đồng hồ cũ, hỏng không chạy được là điềm báo xấu theo phong thủy. Bởi khi đồng hồ ngừng chạy cũng mang hàm ý thời gian dừng lại, sự sống kết thúc, là điều không may mắn, mất mát… Chính vì thế, nếu đồng hồ nhà bạn không chạy nữa, bạn nên mang ngay chúng đi sửa hoặc thay thế bằng một chiếc đồng hồ mới.

Để hoa khô héo, cây chết trong nhà

Cây hoa còn sống sẽ tượng trưng cho sự tăng trưởng trong phong thủy. Vì thế nếu cây hoa trong nhà đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, chúng sẽ làm giảm năng lượng trong gia đình bạn.

Hoa khô héo sẽ tạo nên phong thủy không tốt cho chủ nhân ngôi nhà bởi chúng đại diện cho những nguồn năng lượng suy yếu và trì trệ.

Các chuyên gia về phong thủy cho biết, phong thủy quan niệm “hình nào khí nấy” nên những đồ vật có liên quan đến sự chết chóc như những bông hoa khô thì cần phải loại bỏ.

Bởi thế nếu nhà có hoa khô héo thì cần loại bỏ ngay lập tức.

Để hoa khô héo, cây chết trong nhà

Để hoa khô héo, cây chết trong nhà

Vũ khí, dao kiếm

Rất nhiều người thích treo vũ khí trong nhà để làm cảnh trang trí. Tuy nhiên, đây là những đồ vật mang sát khí, để trong nhà sẽ gây ảnh hưởng tới vận thế của gia chủ hoặc gây ra những điều xui xẻo, không như mong muốn.

Việc bài trí vũ khí, dao kiếm trong nhà sẽ khiến gia chủ hoảng loạn, căng thẳng, nghiêm trọng còn gây hoang mang, lo lắng, tinh thần xuống dốc, mất ăn khó ngủ... sức khỏe giảm sút, kéo theo đó là tài vận cũng không lý tưởng.

Tượng Phật không rõ nguồn gốc

Có nhiều gia đình thờ Phật, bày tượng Phật để thờ cúng. Tuy nhiên, đây không phải là chuyện đơn giản, cần tuân thủ những quy tắc nhất định.

Bản thân Phật chứa linh khí rất thiêng liêng, một khi gia chủ đã thỉnh Phật vào nhà là phải thành khẩn cung kính tận tâm tận lực, nếu không sẽ gây ra phản tác dụng, rước họa vào thân.

Vì thế, trước khi có ý định bài trí tượng Phật trong nhà, bạn nên tìm hiểu rõ ràng lai lịch, ý nghĩa của vị Phật ấy. Mỗi vị Phật lại chứa đựng năng lượng khác nhau, hợp với mệnh chủ này nhưng lại khắc mệnh chủ khác.