Tổ Tiên căn dặn: 5 món đồ vô cùng xui xẻo, tuyệt đối không nên tặng

5 món đồ dưới đây bạn phải thật sự lưu ý nếu muốn mang đi tặng cho người khác.

Đồ sắc nhọn

Đối với những vật sắc nhọn như: dao, kiếm, kéo,... tránh nên dùng làm quà tặng cho người khác. Bởi nó mang ý nghĩa cắt đứt mối quan hệ giữa bạn và người thân. 

Theo quan niệm, vật sắc nhọn mang năng lượng sát khí tự nhiên, những món quà như vậy sẽ vô tình khiến bạn tặng cho người nhận quà những điều tồi tệ, xui xẻo.

Đồng hồ

Ở các nước phương Tây, việc được tặng đồng hồ làm quà tặng là chuyện thường thấy. Song, theo quan điểm phương Đông, người Trung Quốc hay Quảng Đông quan niệm, nếu được tặng một chiếc đồng hồ thì sẽ vô cùng xui xẻo vì nó tượng trưng cho cái chết.

Tổ Tiên căn dặn: 5 món đồ tuyệt đối không nên tặng, tặng tiền mất tật mang

Giày dép

Trong cuộc sống bạn dễ dàng bắt gặp những món quà tặng bên trong là đôi giày hay dép mà ai đó tặng cho mình, bạn sẽ cho đó là sự quan tâm rất thiết thân.

Song theo Phong thủy và quan niệm thì Giày dép cũng là vật không nên làm quà tặng . Theo đó, từ "giày" trong tiếng Trung Quốc sẽ được đọc thành "hai", âm thanh này rất giống một tiếng thở dài.

Điều này cho thấy một sự bất hạnh. Tặng một món quà như vậy thì vô tình cũng sẽ tặng họ những điều xui xẻo.

Không chỉ vậy khi tặng quà là giày dép thì cũng có nghĩa bạn tặng cho người thân của mình những trang bị để "chạy" khỏi mối quan hệ của 2 người. Đây là điều mà không ai mong muốn.

Khăn tay

Khăn tay được coi là một món quà tặng khá truyền thống, từ xưa đã được sử dụng để tặng như một món đồ kỷ niệm nhất là trong chiến tranh.

Tổ Tiên căn dặn: 5 món đồ tuyệt đối không nên tặng, tặng tiền mất tật mang

Tuy nhiên theo Phong Thủy thì khăn tay không nên chọn làm quà tặng cho người khác, vì đây là vật dùng để lau nước mắt, mồ hôi – tượng trưng cho sự buồn tủi vất vả. Những thứ được coi là điềm gở trong phong thủy.

Tặng nhau ly, tách

Nhiều người quan niệm không nên tặng ly và tách do tách có nghĩa là phân tách còn ly là chia ly...Khi tặng vật này cho nhau sẽ dễ nảy sinh vấn đề trong suốt quá trình yêu.