Tiền đạo Văn Toàn xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7”?

Nguyễn Văn Toàn nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7” ở V-League 2022 đã gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, những con số thống kê đã chỉ ra nhiều điều.

Văn Toàn đã nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7” tại V-League 2022. Nếu nhìn vào các con số thống kê, việc Văn Toàn hoàn toàn xứng đáng sở hữu giải thưởng trên.

Tiền đạo Văn Toàn xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7”? Tiền đạo Văn Toàn được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7”. Ảnh: VFF

So với hai đối thủ cạnh tranh là Phi Hoàng cùng Văn Quyết, thành tích Văn Toàn tạo ra là ấn tượng hơn. Tiền vệ của Đà Nẵng có 3 bàn, 1 kiến tạo nhưng ra sân 6 trận còn ngôi sao thuộc biên chế Hà Nội FC đá 5 trận nhưng chỉ có 2 bàn cùng 1 đường chuyền cho đồng đội lập công

Cụ thể, Văn Toàn ra sân ở cả 5 trận đấu của HAGL trong tháng 7. Tiền đạo quê Hải Dương đóng góp 3 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo. Đặc biệt, ở chiến thắng trước Bình Dương, chân sút sinh năm 1996 là tác giả cả 2 bàn thắng quyết định đem về chiến thắng cho HAGL.

Tiền đạo Văn Toàn xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7”? Văn Toàn xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7”. Ảnh: Internet

Màn trình diễn xuất sắc mà Văn Toàn thể hiện giúp HAGL có được 13 điểm sau 5 trận gần nhất. Trong khi đó, cùng số trận tương tự song Văn Quyết chỉ giành 2.4 điểm/trận với Hà Nội FC. Con số này của Phi Hoàng chỉ là 2.2 điểm/trận.

Ngoài ra, với 6 trận đấu, Phi Hoàng là cầu thủ có số phút ra sân nhiều nhất so với Văn Quyết hay Văn Toàn. Dù vậy, tiền vệ vtrẻ của Đà Nẵng lại chỉ có tỷ lệ chuyền bóng thành công là 62%.

Tiền đạo Văn Toàn xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7”?

Với Văn Quyết, anh ra sân tổng cộng 444 phút sau 5 trận song ở thống kê nói trên, tiền đạo của Hà Nội FC chỉ đạt thành tích là 70%. Trong khi đó, với Văn Toàn, dù chỉ có 435 phút thi đấu nhưng chân sút thuộc biên chế HAGL đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 77%.

Rõ ràng, đóng góp cũng như màn trình diễn của tiền đạo sinh năm 1996 là cực kỳ ấn tượng. Việc tiền đạo này nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7” là hoàn toàn xứng đáng.

HAGL hiện đang có 16 điểm và đứng thứ 4 trên BXH V-League, kém đội đầu bảng Hà Nội FC 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Văn Toàn cũng các đồng đội sẽ có cơ hội nối dài mạch thắng ở chuyến làm khách trước Sài Gòn FC diễn ra vào lúc 19h15 ngày hôm nay (5/8) trên SVĐ Thống Nhất.