Thầy phong thủy nhắc nhà ai còn những dạng bình hoa này thì vứt ngay kẻo giàu có rồi cũng lụn bại

Những dạng bình hoa này rất xấu về phong thủy nhưng nhiều gia đình lại sơ suất không để ý.

Hoa khô hoa giả

Hoa khô hoa giả là những loại hoa có tính chất trang trí bền lâu nhưng theo phong thủy thì chúng không có ý nghĩa tốt lành. Đó là vì hoa khô hoa giả không có năng lượng dương, chúng là biểu thị sự suy tàn. Hoa khô hoa giả còn thể hiện sự đứng im không phát triển. Hơn nữa chúng có thể gây nhiễm bụi, vi khuẩn trong nhà. Thế nên góc nhìn phong thủy không khuyến khích dùng hoa khô hoa giả trong nhà. 

Hoa giả trên ban thờ

Trên ban thờ có hoa giả thì càng kiêng kỵ. Bởi theo phong thủy thờ cúng phải là đồ thật. Hoa giả không mang ý nghĩa thờ cúng. Nếu đặt hoa giả trên ban thờ để trang trang trí càng không tốt bởi chúng cũng có thể nhiễm bẩn làm ảnh hưởng tới sự thanh tịnh của ban thờ. Thế nên ban thờ nhất định không được dùng đồ giả. 

Hoa khô đẹp nhưng không tốt về phong thủy

Hoa khô đẹp nhưng không tốt về phong thủy

Bình hoa để bị thối 

Nhiều người cắm hoa tươi nhưng lại quên thay nước hoặc để lâu ngày  nên cành hoa bị thối trong bình, làm nước thối và sinh vi khuẩn. Điều đó gây mất vệ sinh, lại ảnh hưởng tới phong thủy. Khi cành hoa bị thối mang lại năng lượng xấu và phát tán vi khuẩn trong nhà, làm tà khí lan tỏa trong nhà. Bình hoa để trên ban thờ mà để thối khô nhũn héo thì càng xấu về phong thủy làm nhiễu loạn trường khí phòng thờ.

Hoa bị phun nhiều hóa chất

Để trồng hoa kinh doanh, nhiều khi người ta phải dùng nhiều loại hóa chất bảo vệ thực vật và cách ly không đúng đã mang ra thị trường bán. Do đó khi mua cần chú ý tránh loại hoa có dấu hiệu lạ như nhiều phấn xanh trên lá, lớp bẩn trên lá, hoa có mùi lạ...Khi cắm hoa nên tỉa bớt lá, và rửa nếu bị bẩn.

Những loại hoa phun nhiều hóa chất sẽ không tốt

Những loại hoa phun nhiều hóa chất sẽ không tốt

Bình chứa hoa có độc tố

Nhiều loài hoa đẹp nhưng lại không an toàn cho sức khỏe vì có chất độc tự nhiên như hoa phi yến, hoa trạng nguyên, hoa tiên ông, hoa rum, cẩm tú cầu... Các chất độc trong hoa có thể gây nôn ói, ảnh hưởng thị lực... Với các loài hoa có độc bạn cần đảm bảo mọi người biết điều đó để tránh không ăn, nhai, ngậm vào chúng.

Bình có nhiều gai sắc nhọn

Trong phong thủy những vật sắc nhọn sẽ bị cho là tạo ra sát khí nên không mang lại may mắn. Bởi thế trong nhà hay trên ban thờ mà có bình hoa có nhiều gai sẽ không tốt cho phong thủy. Vì thế bạn nên truốt bỏ gai trước khi cắm hoa vào bình. Các loại bình hoa có hình dáng kỳ dị, nguồn gốc bình hoa không rõ ràng cũng nên tránh dùng trong nhà bởi chúng có thể mang năng lượng xấu vào nhà.

Những bình hoa đã tàn héo

Hoa khi tàn héo cũng như hoa khô chúng đang phân hủy nên năng lượng đi xuống. Vì thế đặt trong nhà sẽ không tốt cho tâm trạng gia chủ và phong thủy. Bạn nên loại bỏ ngay khỏi nhà những bình hoa này. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm