Thái Lan nguy cơ mất trụ cột, ĐT Việt Nam rộng cửa vô địch AFF Cup 2022

Ngôi sao số 1 của bóng đá xứ chùa Vàng nhiều khả năng sẽ không thể tham dự kỳ AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

ĐT Thái Lan tự tin sẽ tiếp tục có được sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1993 trong đội hình tham dự kỳ AFF Cup để bảo vệ ngôi vương. Tuy nhiên, lịch trình thi đấu quá dày tại Nhật Bản là nguyên nhân khiến anh khó có thể hội quân cùng ĐTQG.

Mới đây, tiền vệ số 1 của bóng đá Thái Lan - Chanathip đã có những chia sẻ về khả năng trở về khoác áo ĐTQG tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm.     

“Tôi biết người hâm mộ ủng hộ chúng tôi rất nhiều. Tôi biết ơn và hạnh phúc vì điều đó. Tôi cảm thấy tự hào vì mình là người Thái Lan và có thể chơi thứ bóng đá cống hiến cho người hâm mộ.

Thái Lan nguy cơ mất trụ cột, ĐT Việt Nam rộng cửa vô địch AFF Cup 2022   Tiền vệ Chanathip khả năng cao sẽ không tham dự AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Tôi sẽ cố gắng hết mình trong mọi trận đấu, trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia. Tại King’s Cup thì vẫn chưa biết tôi có trở về tham dự hay không, hoặc thậm chí là giải vô địch Đông Nam Á. Tôi có thể sẽ không thi đấu, vì tôi nghĩ cơ thể mình cần được nghỉ ngơi một chút.

Tôi chưa được nghỉ trọn vẹn một tháng nào, nhiều nhất chỉ là một tuần. Cơ thể tôi không ổn, thể lực ngày càng giảm sút. Vì vậy, nhiều khả năng người hâm mộ sẽ không thấy tôi thi đấu vào cuối năm”.

AFF Cup 2022 dự kiến sẽ được tổ chức từ giữa tháng 12 đến đầu tháng 1/2023. Đây là giai đoạn mà giải VĐQG Nhật Bản đã kết thúc nhưng dù có đủ thời gian để trở về Thái Lan song thể lực của 'Messi Thái' sẽ không thể đảm bảo để thi đấu.

Chưa kể, ngôi sao sinh năm 1993 đang hướng đến mục tiêu cao hơn ở VCK Asian Cup 2023. “Do tôi đang thi đấu ở nước ngoài nên lịch thi đấu sẽ gặp nhiều khó khăn. Tôi đã dính chấn thương và nó gây nhiều khó dễ cho tôi.

Nếu trở lại và thi đấu xong không may bị chấn thương nữa thì rất có thể tôi sẽ không ra sân được ở Asian Cup 2023. Điều đó sẽ khiến bản thân tôi và đội tuyển quốc gia bị tổn thương”.

Thái Lan nguy cơ mất trụ cột, ĐT Việt Nam rộng cửa vô địch AFF Cup 2022   Chanathip gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ tuyển Việt Nam. Ảnh: VnExpress

Nếu ĐT Thái Lan không có sự phục vụ của Chanathip thì chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo cũng được hưởng lợi nhiều. Còn nhớ ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020, Ngọc Hải cùng các đồng đội đã nhận thất bại 0-2 ở trận lượt đi và cả 2 bàn thắng đều được ghi bởi tiền vệ Chanathip.

Về phía ĐT Việt Nam, theo chia sẻ từ lãnh đạo VFF, thầy Park cùng các học trò sẽ tổ chức đá giao hữu trong nước mà không ra nước ngoài thi đấu. Danh tính đối thủ là “quân xanh” cho ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022 sẽ sớm được tiết lộ.