Thái Lan gọi cầu thủ gây phẫn nộ đấu Việt Nam

ĐT Thái Lan chuẩn bị có 2 trận đấu giao hữu gặp ĐT Nga và Việt Nam vào tháng 9. Cách đây chưa lâu, Voi chiến đã công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự những "màn thử lửa" tại dải đất hình chữ S.

Panya từng khiến dư luận Thái Lan giận dữ. Ảnh: FAT

Đáng chú ý, trong thành phần của ĐT Thái Lan lần này có sự xuất hiện của tiền vệ Ekanit Panya. Cầu thủ thuộc biên chế Urawa Red Diamonds từng khiến dư luận xứ chùa vàng phẫn nộ khi từ chối lên tuyển (tại Asian Cup 2024) để ở lại phục vụ cho CLB Nhật Bản.

Dù đưa ra lý do cần thời gian để hòa nhập cùng đội bóng mới, nhưng Panya vẫn khiến người hâm mộ Thái Lan giận dữ. Họ từng lên tiếng yêu cầu cấm vĩnh viễn tiền vệ tấn công 24 tuổi ở ĐQTG.

Dù sao, HLV Masatada Ishii đã quyết định trao cơ hội cho Panya. Thuyền trưởng thuyền trưởng ĐT Thái Lan giải thích lý do với truyền thông:

"Đối với Ekanit, người từng rút lui khỏi kế hoạch dự Asian Cup, tôi đã đến xem buổi tập của cậu ấy tại Urawa Reds. Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi. Cậu ấy quyết tâm được cống hiến cho ĐT Thái Lan và hứa thể hiện thật tốt. Vì thế lần này tôi đã gọi cậu ấy trở lại đội tuyển”.