"Thái Lan có thể đôi công với Nga, ĐT Việt Nam thì không"

Vào tháng 9 tới, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu quan trọng gặp ĐT Nga và Thái Lan thuộc khuôn khổ giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.

Nhận định về loạt trận giao hữu sắp tới, BLV Quang Huy cho rằng cách thức tiếp cận của 2 đại diện hàng đầu Đông Nam Á trước đối thủ mạnh như ĐT Nga.

Tuyển Thái Lan đủ cơ sở để đôi công với Nga?

"Chúng ta coi đây là cọ xát thôi, không nên nghĩ nhiều chuyện kết quả dễ gây áp lực cho các cầu thủ. Về phía Thái Lan, nếu họ chơi đôi công được với Nga thì tôi cũng không bất ngờ. Nhưng ĐT Việt Nam mình thì khác, không đá được như thế. Có lẽ chúng ta vẫn chơi an toàn trước đã".

Truyền thông xứ bạch dương cũng đánh giá cao sức mạnh của ĐT Thái Lan. Tờ Championat nhận xét: "Tuyển Thái Lan là bá chủ của Đông Nam Á, là đội chơi chắc chắn hơn, họ đã lọt vào vòng loại trực tiếp tại Asian Cup 2024 vừa qua.

Vào tháng 1/2024, Thái Lan thua 0-5 Nhật Bản trong một trận giao hữu. Và ở vòng loại World Cup 2026, họ 2 lần thua Hàn Quốc, hòa Trung Quốc và cuối cùng thắng Singapore.

Nhìn chung, tuyển Thái Lan có vẻ là đối thủ nặng ký hơn tuyển Việt Nam rất nhiều. Chúng tôi kỳ vọng mức độ kháng cự trong trận đấu với Nga sẽ rất cao".