Tại sao Chelsea nên ký với Anthony Gordon?

Mùa giải của Chelsea sẽ chính thức khởi tranh vào tháng sau và họ vẫn còn nhiều việc phải làm trên thị trường chuyển nhượng để tạo nên một gương mặt mới, sau một năm thi đấu đáng thất vọng.

Kỷ nguyên của Enzo Maresca khởi đầu bằng việc mang về Kiernan Dewsbury-Hall từ câu lạc bộ cũ Leicester City, trong khi Omari Kellyman và Tosin Adarabioyo là những sự bổ sung khác. Tuy nhiên, nó là chưa đủ nếu Chelsea muốn trở lại đấu trường Champions League và cạnh tranh danh hiệu.

Gordon nằm trong tầm ngắm của nhiều ông lớn.

Trong nhiều vị trí, hàng công vẫn là nơi gây nhức nhối cho The Blues. Cuối tháng trước, nhà báo Simon Phillips tiết lộ tiền đạo Anthony Gordon của Newcastle United nổi lên như là một mục tiêu của Chelsea.

Phóng viên này nói thêm rằng The Blues đã có cuộc đàm phán với Chích chòe về một thỏa thuận tiềm năng để đưa cầu thủ người Anh đến với Stamford Bridge, trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc.

Football Insider sau đó tiết lộ rằng các đội bóng ở Premier League như Liverpool và Manchester City đều quan tâm đến Gordon.

Tờ báo này cho biết định giá ban đầu 75 triệu bảng mà Chích chòe đưa ra đã làm nản lòng Liverpool, nhưng vẫn còn chờ xem Chelsea có dốc hầu bao hay không.

Thực tế, Gordon có thể là sự nâng cấp cho hàng công Chelsea, so với Raheem Sterling, người có thể bị đẩy đi trong mùa hè này.

Bộ đôi này đều là những cầu thủ chạy cánh trái thuận chân phải. Họ người luôn tìm cách sử dụng tốc độ và kỹ năng rê bóng của mình để vượt qua hậu vệ đối phương.

Ở mùa giải trước, Gordon tạo ra tác động lớn Sterling trên nhiều thông số quan trọng. Cụ thể, sau 35 lần ra sân, cầu thủ của Newcastle ghi được 11 bàn, kèm theo 10 kiến tạo. Ngược lại, Sterling ra sân 31 lần, ghi 8 bàn và có 4 đường kiến tạo cho đồng đội.

Quan trọng hơn, Gordon tạo ra tới 16 cơ hội ăn bàn rõ rệt, hơn gấp đôi so với cựu cầu thủ Man City (7). Điều này cho thấy sức khoan phá mà Gordon tạo ra là không thể xem thường và nếu bên trong có một trung phong chất lượng, chắc chắn bộ thông số của Gordon sẽ còn tốt hơn nhiều.

Ở chiều ngược lại, chuyển đến Chelsea có vẻ là một quyết định sai lầm của Sterling. Sau đỉnh cao ở Man City, cầu thủ này đến The Blues trong giai đoạn đội bóng này có nhiều chuyển biến phức tạp cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

Sterling có thể rời Chelsea trong mùa hè này.

Sterling vẫn là cầu thủ kinh nghiệm nhưng để chơi đỉnh cao và cạnh tranh danh hiệu, Chelsea khó lòng có thể tận dụng anh. Họ cần những người trẻ hơn và có trình độ cao hơn Sterling nhiều bậc.

Tỷ phú Todd Boehly đã đúng khi liên tục trẻ hóa Chelsea. Có lẽ với chữ ký của Gordon và một trung phong chất lượng nữa, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ ổn định bộ khung và tiến tới những mục tiêu lớn lao.