Tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không? Điềm báo gửi đến gia chủ khi gặp tắc kè

Tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không là câu hỏi được nhiều người tò mò khi gặp phải hiện tượng này. Khi nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc độ, ta thấy việc tắc kè vào nhà có thể mang điềm báo xấu hoặc tín hiệu tốt lành cho gia chủ. Tìm hiểu kỹ hiện tượng này sẽ giúp bạn bớt lo lắng nếu nó xảy ra trên thực tế.

1. Tắc kè là con vật gì?

Tắc kè (Thạch sùng) là loài bò sát nhỏ sinh sống ở trên cây, thường hoạt động vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Tắc kè xuất hiện khá phổ biến ở Việt Nam và một số quốc gia châu Á và được gọi với tên tiếng Anh là Gekko gecko. Thức ăn của chúng là những loại côn trùng nhỏ như nhện, rết, bọ cạp… 

Tắc kè là loài bò sát không quá lạ lẫm với người sống ở nông thôn. Nó được nhiều người gọi là tắc kè nhà bởi chúng thường sống ở trong nhà người dân. Chính vì thế, bạn dễ dàng bắt gặp những dấu chân tắc kè xuất hiện trên tường nhà. Đặc biệt, chúng cũng gây ấn tượng bởi khả năng săn mồi đáng nể và dễ dàng thích ứng với mọi môi trường sống.

Tắc kè thường sống trong nhà và rất an toàn với con người
Tắc kè thường sống trong nhà và rất an toàn với con người

2. Tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không?

Tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi gặp hiện tượng này ngoài đời. Trên thực tế, tắc kè là loài bò sát gắn với nhiều câu chuyện thần thoại hay ho và thú vị. Có người cho rằng tắc kè là hiện thân của tà ma nhưng cũng có người lại xem đây là biểu tượng của sự may mắn. 

Trong truyền thống văn hóa người Việt, sự xuất hiện của tắc kè luôn đánh dấu thành công, may mắn và giàu có. Niềm tin này đã được xây dựng từ xa xưa và lưu truyền mãi cho đến ngày nay. Có một số người lo ngại rằng tắc kè có thể có mầm bệnh gây hại hoặc gây ồn ào cho con người. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai bởi chúng không tấn công con người và không có khả năng truyền bệnh. Chính vì thế, bạn hãy cứ yên tâm khi thấy con vật này xuất hiện ở trong nhà.

Giải đáp thắc mắc tắc kè có nên đuổi ra không giúp bạn an tâm hơn khi gặp hiện tượng này ngoài đời
Giải đáp thắc mắc tắc kè có nên đuổi ra không giúp bạn an tâm hơn khi gặp hiện tượng này ngoài đời

3. Luận giải chi tiết khi thấy tắc kè vào nhà

Ở dưới góc độ tâm linh, sự xuất hiện của tắc kè được nhìn nhận cả mặt tích cực và tiêu cực. Chính vì thế, việc tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không còn phụ thuộc vào điềm báo mà nó mang đến.

3.1. Tắc kè vào nhà nhưng không kêu

Tắc kè thường lựa chọn những nơi u ám, ảm đạm để sinh sống. Chúng thường phát ra những tiếng kêu ghê gợn để hù dọa các loài vật muốn tiếp cận chúng. Nếu như một ngày bạn thấy tắc kè vào nhà nhưng không kêu thì đây là điềm báo xấu, đi ngược với cuộc sống thường ngày của chúng. Bạn cần cẩn trọng hơn khi làm việc, học tập, tuyệt đối không lộ quá nhiều điểm yếu để người khác xem đó là cái cớ để tấn công bạn.

3.2. Tắc kè phát ra tiếng kêu

Đê biết tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không ta có thể căn cứ vào tiếng kêu mà nó phát ra:

  • Tắc kè kêu 1 tiếng: bạn cần cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn để đón nhận cơ hội mới trong tương lai. 
  • Tắc kè kêu 2 tiếng: bạn sắp sửa đón người thân, bạn bè phương xa ghé thăm.
  • Tắc kè kêu 3 tiếng: có chuyện khiến bạn bực mình hoặc trong nhà sắp có người ốm đau. Đây là điềm xấu, bạn cần đuổi con tắc kè ra khỏi nhà ngay lập tức.
  • Tắc kè kêu 4 tiếng: bạn chuẩn bị đón nhận tin vui từ học tập, công việc hoặc tình cảm.
  • Tắc kè kêu 5 hoặc 9 tiếng: bạn gặp nhiều may mắn trong làm ăn, kinh doanh. Đây là cơ hội tốt để bạn tiến thân sau này.
  • Tắc kè kêu 6 tiếng: gia đình chuẩn bị đón quý nhân.
  • Tắc kè kêu 8 tiếng: công danh, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình gặp nhiều thuận lợi.
  • Tắc kè kêu 10 tiếng: công việc và tình cảm của bạn đều đang có nhiều điều khởi sắc.

Nhìn chung, phần lớn các tiếng kêu của tắc kè đều mang đến tín hiệu tích cực. Do đó, bạn không cần phải băn khoăn lo lắng về việc tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không. Bởi vì những gì may mắn nên được giữ lại để lan tỏa sinh khí cho cả ngôi nhà.

Tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không phụ thuộc vào số lần kêu của nó
Tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không phụ thuộc vào số lần kêu của nó

3.3. Tắc kè bò vào phòng ngủ

Ngoài thắc mắc tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không, nhiều người vẫn thắc mắc tắc kè bò vào phòng ngủ có sao không. Theo đó, nếu hiện tượng này xuất hiện, bạn đang gặp nhiều biến động về hôn nhân, chuyện tình cảm. Nếu bạn đang còn độc thân, đây là dấu hiệu cho thấy bạn sắp có người yêu và sẽ sớm đi đến hôn nhân bền vững. Nếu bạn đã có gia đình, đây là tín hiệu cho biết bạn đang có cuộc hôn nhân viên mãn.

3.4. Thấy mình bắt được con tắc kè

Nếu một ngày đẹp trời, bạn bắt được một con tắc kè thì đây là tín hiệu cho thấy bạn là người thông minh, hoạt bát và biến ứng biến nhanh trong mọi tình huống. Tuy nhiên, bạn lại thường xuyên sử dụng ưu điểm của mình vào những việc không chính đáng dẫn đến kết quả đạt được không như mong muốn. Bạn cần thay đổi thái độ của mình nếu không muốn bị tụt lại phía sau.

3.5. Thấy mình nuôi tắc kè

Ngoài câu hỏi tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không, nhiều người cũng rất quan tâm đến việc mình nuôi tắc kè có gặp vấn đề gì không. Tắc kè là một loài bò sát được nhiều người ưa thích và xem chúng như thú cưng. Nếu như bạn đang nằm mơ mình sở hữu một con tắc kè thì đây là dấu hiệu cho biết bạn cần phải quyết tâm thay đổi bản thân mình hơn nữa. Chỉ bằng nỗ lực của chính mình, bạn mới có thể thay đổi cuộc sống của chính mình và tạo cơ hội phát triển sự nghiệp.

3.6. Thấy con tắc kè đổi màu

Những con tắc kè đổi màu luôn khiến cho bạn cảm thấy thích thú. Nếu trong giấc mơ, bạn thấy có con tắc kè đổi thành nhiều màu sắc thì đây chính là tín hiệu tốt lành cho tình yêu và sự nghiệp. Bạn là người năng động, nhiều năng lượng và luôn biết tìm cách khiến cho cuộc sống mình tràn ngập màu sắc mới.

Con tắc kè chuyển màu xuất hiện trong nhà là tín hiệu tốt cho sự nghiệp và tình duyên
Con tắc kè chuyển màu xuất hiện trong nhà là tín hiệu tốt cho sự nghiệp và tình duyên

3.7. Có 1 con tắc kè bay vào nhà

Trường hợp bạn thấy chỉ có 1 con tắc kè bay vào nhà mà không phát ra tiếng kêu nào thì đây là tín hiệu cho thấy bạn sắp gặp may mắn về chuyện tình cảm. Tuy nhiên, nếu như bạn đã có người yêu thì giấc mơ là tín hiệu cho thấy khả năng cao mối quan hệ này sẽ bị rạn nứt bởi sự xuất hiện của người thứ ba.

3.8. Có 3 con tắc kè bay vào nhà

Nếu bạn còn thắc mắc tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không thì câu trả lời lúc này là không.  Sự xuất hiện của 3 con tắc kè bay vào nhà cho thấy bạn cần cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc, học tập. Bạn đã vượt qua rất nhiều chướng ngại để đạt được thành quả như ngày hôm nay. Thế nhưng điều này vẫn chưa làm bạn hài lòng, bạn hãy nỗ lực thêm nữa để có được giá trị quan mà mình mong ước.

3.9. Nhìn thấy con tắc kè bay vào nhà và kêu lúc ban đêm

Tắc kè bay vào nhà và phát ra tiếng kêu vào ban đêm là điềm báo tốt lành về chuyện tình cảm, sự nghiệp. Tín hiệu này cho biết bạn sẽ gặp phải nhiều điều may mắn trong mọi chuyện. Sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng, tiền đồ rộng mở. Về phương diện tình cảm, bạn sẽ sớm có được mối tình khắc cốt ghi tâm.

Tắc kè bay vào nhà và kêu vào ban đêm là tín hiệu tốt về chuyện tình cảm
Tắc kè bay vào nhà và kêu vào ban đêm là tín hiệu tốt về chuyện tình cảm

4. Những con số may mắn gắn liền với con tắc kè

Ngoài thắc mắc tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không, nhiều người còn quan tâm đến những con số may mắn gắn liền với sự việc này. Theo đó:

  • Nhìn thấy tắc kè đến nhà gắn liền với con số 54 - 59.
  • Nhìn thấy tắc kè vào nhà kêu ba tiếng gắn liền với con số 44 - 99.
  • Nhìn thấy con tắc kè cắn người gắn liền với con số 34.
  • Nhìn thấy con tắc kè hoa vào nhà gắn liền với con số 54.
  • Nhìn thấy bản thân bắt được con tắc kè gắn liền với con số 54 - 14.
  • Nhìn thấy con tắc kè tự nhiên bị chảy máu gắn liền với con số 60 - 44.
  • Nhìn thấy mình đang cho con tắc kè ăn gắn liền với con số 38 - 68.
  • Nhìn thấy mình đi mua tắc kè về nuôi gắn liền với con số 49 - 96.

5. Công dụng của tắc kè hoa không phải ai cũng biết

Tắc kè không chỉ được chế biến thành món ăn ngon mà còn mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, tắc kè là loài bò sát có vị mặn, hơi có độc, tính bình, vào kinh phế và thận. Sử dụng tắc kè sẽ giúp bổ sung khí huyết, trắng dương, ích tinh huyết, hỗ trợ điều trị chứng thận hư, liệt dương, tiểu tiện nhiều lần…

Trong y học, tắc kè được sử dụng là thành phẩn của nhiều bài thuốc. Cụ thể:

  • Bài thuốc trị phế khi hư: chuẩn bị tắc kè, lộc giác cao, a giao, sừng trâu, linh dương giác. Cho 3 chén nước vào sắc còn 1.2 chén thì uống, sử dụng đều đặn mỗi ngày đến khi tình trạng ho được cải thiện.
  • Bài thuốc cải thiện tình trạng chán ăn, người gầy ốm, mệt mỏi: bạn cần chuẩn bị 1 - 2 con tắc kè sống còn đuôi, chặt bỏ đi 4 bàn chân và phần đầu từ u mặt trở lên. Sau đó, lột sạch da, mổ bụng, loại bỏ ruột. Tắc kè cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho gừng vào nấu chín, ăn ngay khi nóng.
  • Bài thuốc bổ phế, bình suyễn: bạn tán nhỏ tắc kè khô thành bột, mỗi lần uống 1 muỗng nhỏ bằng cách trộn với nước cơm và đường cát trắng. Bạn cần sử dụng đều đặn ngày 2 - 3 lần để thấy rõ hiệu quả. 

Tắc kè tuy có nhiều công dụng tuyệt vời nhưng bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Phần mắt và bàn chân của con tắc kè chứa độc nên khi làm thịt, bạn phải loại bỏ các bộ phận này trước khi dùng.
  • Người mắc bệnh hen suyễn hoặc ho do hàn hoặc nhiệt không được dùng tắc kè dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Người bị thận tì hư hoặc có thực tà phong hàn không nên sử dụng tắc kè.
Tắc kè là nguyên liệu quý được sử dụng trong các bài thuốc
Tắc kè là nguyên liệu quý được sử dụng trong các bài thuốc

Giải đáp thắc mắc  tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không sẽ giúp bạn tự tin, an tâm hơn khi thấy hiện tượng này xuất hiện ở ngoài đời thực. Tắc kè là loại bò sát thân thiện và hoàn toàn không gây hại cho con người nên bạn không cần phải lo lắng nhiều đến sự xuất hiện của con vật này.