Suzuki Ertiga hybrid sắp chào bán tại Việt Nam, giá bán cùng thông số gây bất ngờ

Suzuki Việt Nam đã có động thái chính thức xác nhận sẽ bán mẫu Suzuki Ertiga phiên bản hybrid trong tháng 10 tới.

Mới đây, trên trang chủ chính thức của Suzuki Việt Nam vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về chiếc Suzuki Ertiga hybrid. Đi kèm với đó là dòng chú thích thông báo: "Coming soon" (Dịch: Sắp xuất hiện).

Điều này khiến nhiều người ngầm hiểu rằng, hãng xe đến từ Nhật khẳng định mẫu xe Ertiga hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian gần.

Suzuki Ertiga hybrid sắp chào bán tại Việt Nam, giá bán cùng thông số gây bất ngờ Động thái "nhá hàng" của Suzuki (Ảnh: Internet)

Theo thông tin trên tờ Tổ quốc, những tháng gần đây, giới bán hàng đã liên tục chào đặt cọc Suzuki Ertiga hybrid 2022. Một người bán cho biết, mẫu xe này có thể sẽ được bàn giao vào tháng 10 tới và dự kiến có 2 phiên bản số sàn và số tự đồng với giá lần lượt là 518,6 triệu và 585,6 triệu đồng. Với mức giá trên nhiều người dự đoán sẽ sát với mức hãng công bố tới đây. 

Một nguồn tin khác cho biết, bản hybrid có thể sẽ thay thế hoàn toàn bản máy xăng truyền thống. Hiện tại, các phiên bản cũ đã được các đại lý dọn kho để thay bằng bản hybrid.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại trên website chính thức của Suzuki Việt Nam vẫn để mẫu Ertiga cũ trong danh mục sản phẩm. Giá bán lần lượt là 499,9 triệu cho bản MT và 568,9 triệu đồng cho bản AT.

Hiện tại, những hình ảnh về mẫu mới của Ertiga vẫn chưa được lộ diện hoàn toàn, song qua những tấm ảnh đã úp mở ban đầu về điểm mới trên phiên bản hybrid 2022. Chi tiết thay đổi lớn nhất ở phần đầu là lưới tản nhiệt với giao diện 3D mới bắt mắt. Bộ mâm là loại 7 chấu như trước. Cụm đèn cũng tương tự, giống với phiên bản cũ.

Suzuki Ertiga hybrid sắp chào bán tại Việt Nam, giá bán cùng thông số gây bất ngờ
Suzuki Ertiga hybrid sắp chào bán tại Việt Nam, giá bán cùng thông số gây bất ngờ
Suzuki Ertiga hybrid sắp chào bán tại Việt Nam, giá bán cùng thông số gây bất ngờ

Về trang bị cụ thể của xe vẫn được giữ kín. Một số thông tin ban đầu về động cơ, mức tiêu thụ hiện đã cập nhật trên trang web của Cục Đăng kiểm. 

Theo đó, xe mang trong mình động cơ lai xăng điện, trong đó máy xăng là 1,5L với mô tơ điện và cục pin lithium-ion nhỏ. Tại Indonesia, xe được trang bị động cơ có công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm.

Theo thông tin trên tờ này, Cục Đăng kiểm đã thử nghiệm Ertiga hybrid ở Việt Nam. Phiên bản số sàn cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,38 lít/100 km đối với đường hỗn hợp và 5,05 lít/100 km đường trường. Đối với bản số tự động được trang bị hộp số 4 cấp tiêu thụ 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp.

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Hybrid đang là xu hướng mới trên thị trường ô tô phổ thông. Trong đó, chiếc Toyota Corolla Cross là mẫu xe tiên phong, kế tiếp là Camry, Corolla Altis và rất có thể tới đây sẽ là Suzuki Ertiga, Kia Sorento và cả Nissan Kicks cũng sắp ra mắt.

Động cơ hybrid được đánh giá là tiết kiệm hơn động cơ xăng truyền thống, trong khi không yêu cầu cơ sở hạ tầng trạm sạc như xe điện hoàn toàn.