Sự khác biệt lớn nhất giữa trứng gà vỏ nâu và vỏ trắng: Chuyên gia giải đáp thắc mắc loại nào tốt hơn

Nhiều người cho rằng màu sắc của quả trứng gà quyết định chát lượng của nó. Vậy loại trứng nào sẽ tốt hơn.

Điểm khác biệt giữa trứng gà vỏ nâu và vỏ trắngd

Tến sĩ Crystal Scott, chuyên gia dinh dưỡng ở Arizona, nói rằng sự khác biệt giữa trứng vỏ nâu và vỏ trắng chỉ đơn giản là màu sắc. Thông thường, gà công nghiệp có lông màu đỏ hoặc nâu, dái tai màu sẫm sẽ để ra những quả trứng có màu nâu. Trong khi đó, những con gà có lông màu trắng, dái tai màu sáng sẽ đẻ ra những quả trứng có vỏ màu trắng. Ngoài ra, mỗi giống gà khác nhau sẽ đẻ ra những quả trứng có màu sắc khác nhau. Do đó, màu sắc vỏ trứng sẽ phụ thuộc vào loại gà và gen di truyền của giống gà đó.

trung-ga-vo-nau-hay-vo-trang-tot-hon-01

Chuyên gia dinh dưỡng Megan Hilbert cho biết thêm, ngoài trứng vỏ trắng, vỏ nâu, một số giống gà thậm chí còn để ra những quả trứng có vỏ lốm đốm hoặc trứng vỏ xanh lam nhạt hoặc xanh lục nhạt.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), trứng vỏ nâu hay vỏ trứng vẫn là nguồn cung cấp protein, vitamin A, vitamin B, selen, choline tốt cho cơ thể.

Tất cả các loại trứng gà đều tốt cho sức khỏe. Chất dinh dưỡng trong trứng gà chủ yếu phụ thuộc vào chế độ ăn uống và điều kiện sống của gà mẹ. Màu sắc của vỏ trứng không quyết định giá trị dinh dưỡng của nó.

Lợi ích của trứng gà đối với sức khỏe

Giảm nguy cơ đâu tim, đột quỵ

trung-ga-vo-nau-hay-vo-trang-tot-hon-02

Nhóm nghiên cứu của Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tiến hành quan sát trên 4.778 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 30-79. Kết quả cho thấy việc ăn 4-7 quả trứng mỗi tuần sẽ giúp đảm bảo sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ tim mạch. Ngoài ra, họ cũng nhận thấy những người ăn 4-7 quả trứng mỗi tuần có mức ApoA1 (một thành phần của cholesterol có lợi - HDL) tương đối cao.

Điều này có nghĩa là hàm lượng cholesterol tốt (HDL) cao và mức cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể thấp hơn. Chỉ số này cho thấy việc ăn trứng đều đặn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Bổ sung protein

Trứng là thực phẩm giàu protein. 100 gram trứng có thể cung cấp 13 gram protein. Đây là chất dinh dưỡng quan trọng trong việc nuôi dưỡng, xây dựng và phục hồi các tế bào. Việc đảm bảo đủ protein có ý nghĩa lớn đối với sức khỏe của con người.

Cải thiện trí nhớ

trung-ga-vo-nau-hay-vo-trang-tot-hon-03

Choline có trong lecithin (một chất béo có trong lòng đỏ trứng) là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Choline cần có trong quá trình tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, có khả năng thúc đẩy phát triển tế bào não bộ, kích thích chức năng dẫn truyền thần kinh, cải thiện tốc độ truyền tin, tăng cường trí nhớ.

Bảo vệ thị lực

Lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Đây là hai chất chống oxy hóa cần thiết cho mắt, có thể bảo vệ các tế bảo thụ cảm ánh sáng trong võng mạc khỏi ánh nắng mặt trời và tác hại của quá trình oxy hóa.

Tốt cho xương, tóc và móng

Trứng chứa vitamin D tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh như loãng xương. Ngoài ra, các vitamin, axit amin, khoáng chất trong trứng gà cũng có thể giúp hỗ trợ điều trị mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể, giúp tóc và móng khỏe hơn.