Sốc với Julian Alvarez

Rạng sáng nay, La Liga đã chứng kiến một cuộc đối đầu rất đáng chú ý diễn ra giữa Athletic Bilbao và Atletico Madrid.

Dù vậy, cả hai đội đều chọn cho mình cách tiếp cận khá thận trọng, tạo nên một thế trận chặt chẽ và không có quá nhiều tình huống thực sự nguy hiểm diễn ra trên sân.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, thì sự xuất hiện của một "siêu dự bị" đã giúp Atletico ra về với trọn vẹn 3 điểm trong tay.

Phút 88, Angel Correa được tung vào sân từ băng ghế dự bị, và đây cũng là "cứu tinh" của Atletico với pha lập công ấn định thắng lợi 1-0 ở phút 90+2.

Trái ngược với Correa, dù được trao cơ hội đá chính, nhưng tân binh đắt giá của Atletico là Julian Alvarez lại tiếp tục gây thất vọng.

Được bố trí thi đấu cao nhất trên hàng công, cựu sao Manchester City đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn tỏ ra vô hại.

Trong khoảng 70 phút góp mặt trên sân, Alvarez chỉ thực hiện chính xác 10/17 đường chuyền, không tạo ra bất kỳ cơ hội ghi bàn nào và pha dứt điểm duy nhất của anh cũng không đi trúng đích.

Theo số liệu từ Fotmob, Alvarez có vỏn vẹn 1 lần chạm bóng trong vòng cấm của Bilbao, 1 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân và chỉ tham gia vào 1 tình huống tranh chấp tay đôi.

Kể từ thời điểm cập bến Atletico đến nay, Alvarez đã đá chính trong 3/4 lần ra sân của mình, nhưng toàn bộ dấu ấn mà anh có được chỉ là 1 cú sút trúng đích và 1 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn.

Có thể thấy, Alvarez đang gặp vấn đề lớn trong quá trình thích nghi với môi trường mới.