Siêu xe Pagani Zonda hàng hiếm trị giá 400 tỷ bị đâm nát đuôi, bay mất bánh

Tham gia một sự kiện lái xe xuyên Croatia do Hội những người sở hữu siêu xe tổ chức, 1 trong 3 chiếc siêu xe Pagani Zonda HP Barchetta hiếm hoi trên thế giới trị giá đến 17 triệu USD đã gặp sự cố nghiêm trọng.

Theo tìm hiểu, sự kiện lái xe xuyên Croatia quy tụ nhiều siêu phẩm như chiếc Bugatti Chiron, Bugatti La Voiture Noire, một chiếc Zenvo TSR-S, Apollo IE, hai chiếc Rimac Neveras, Apollo Project Evo và hai chiếc Pagani Zonda Cinques...

Trong đoạn video ghi lại vụ tai nạn cho thấy, chiếc siêu xe thuộc hàng hiếm Zonda HP Barchetta đang di chuyển phía sau Apollo Project Evo. Khi đang lái xe quanh một khúc cua nhẹ bên trái trên đường, người điều khiển chiếc siêu xe nước Ý đã hơi nóng lòng tăng ga nhưng không kịp kiểm soát tốc độ nên bị trượt dốc và tông thẳng vào hông xe Ford Fiesta đi ngược chiều.

Siêu xe Pagani Zonda hàng hiếm trị giá 400 tỷ bị đâm nát đuôi, bay mất bánh Với sự quý hiếm của Zonda HP Barchetta, có vẻ như chủ nhân của chiếc xe sẽ phải nhanh chóng gửi nó trở lại nhà máy Pagani để sửa chữa.

Dù vụ va chạm không xảy ra ở tốc độ đặc biệt cao, nhưng siêu xe Ý vẫn bị hư hại toàn diện ở phần đuôi. Đáng chú ý nhất, các thành phần bánh sau bên trái, trung tâm, phanh và hệ thống treo đều bị vỡ tách ra và dường như đã bay về phía một ngôi nhà ven đường. 

Phần lớn thân xe bằng sợi carbon ở phía bên trái của chiếc xe cũng bị hư hại nghiêm trọng, bánh trước bên trái và hầu hết các tấm đệm phía sau đã bị phá hủy. Chiếc Ford Fiesta cũng bị ảnh hưởng, hư hỏng nặng.

May mắn thay, cả những người ngồi trên chiếc Pagani Zonda HP Barchetta và chiếc Ford đều không bị thiệt hại trong vụ tai nạn.

Được biết, ngay khi ra mắt, siêu xe trị giá 17 triệu USD (khoảng 400 tỷ đồng) này đã vượt mặt Rolls-Royce Sweptail (13 triệu USD) để đạt danh hiệu siêu xe đắt nhất thế giới (không tính xe đấu giá). Hiện nay siêu xe đắt nhất thế giới thuộc về Bugatti La Voiture Noire có giá 18,68 triệu USD.