Siêu bão đổ bộ khiến Hà Nội mưa to, cây ngã gây thương vong

Tình hình mưa bão ở nhiều tỉnh phía Bắc và khu vực miền Trung hiện tại khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Phóng viên Công Luận/VOV-Đông Bắc đưa tin: Vào sáng ngày 6/9, tỉnh Bắc Kạn đã triển khai các đoàn công tác từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, phối hợp với chính quyền các địa phương để kiểm tra và rà soát các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở, hồ thủy lợi, công trình giao thông và hồ chứa thải tại các đơn vị khai thác và chế biến khoáng sản.

bao-so-3-cay-de-2

Qua kiểm tra, các đơn vị và địa phương được yêu cầu tiếp tục theo dõi sát sao tình hình mưa lũ, gia cố ngay các điểm xung yếu và có nguy cơ sạt lở, đồng thời di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Một số khu vực đã chủ động gia cố nhà cửa, tăng cường kè chắn ao nuôi thủy sản, và dùng dây để chằng néo rừng trồng nhằm tránh nguy cơ gãy đổ do dông lốc.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Bắc Kạn, do ảnh hưởng của bão số 3, từ đêm 06/9 đến sáng 09/9, toàn tỉnh Bắc Kạn có khả năng xuất hiện đợt mưa lớn với tổng lượng mưa dao động từ 100 - 200mm, và có thể vượt quá 300mm tại một số nơi. Mưa lớn có thể gây ngập úng ở các vùng trũng thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, và sạt lở đất trên sườn dốc. UBND tỉnh Bắc Kạn đã phát đi Công điện khẩn, yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chủ động triển khai công tác ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ", nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

bao-so-3-cay-de-1

Các địa phương cần căn cứ vào tình hình thực tế và mức độ ảnh hưởng của bão để chủ động di dời và sơ tán dân cư ở các khu vực có nguy cơ ngập sâu, lũ quét, và sạt lở đất; đồng thời chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, và nhu yếu phẩm để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

bao-so-3-cay-de

Hà Nội cũng đã ghi nhận trường hợp cây đổ ngã bên đường do mưa to, gió giật mạnh, gây thương vong cho người đi đường. Nhiều người vẫn được khuyến cáo nếu không có việc cần thiết, nên hạn chế ra ngoài cho đến khi cơn bão số 3 đi qua và không còn gây ảnh hưởng nhiều đến các vùng lân cận.

Vy