Sân nhà có 1 cây này, thần Tài rất thích, kéo tài lộc về cho con cháu 3 đời

Từ lâu, để tạo sự thoải mái và cải thiện không gian sống, nhiều gia đình đã trồng cây xanh trong sân nhà. Những cây này không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn giúp thanh lọc không khí và mang đến sự may mắn cho gia chủ.

Cây hồng

Trồng cây hồng trước cửa

Trồng cây hồng trước cửa

Dân gian có câu “một quả hồng bằng mười vị thuốc”, điều này cho thấy giá trị dinh dưỡng và giá trị chữa bệnh cao của quả hồng. Loại cây ăn quả này được trồng ở sân nhà, mang ý nghĩa cao đẹp là "mọi sự bình an, cát tường". Vì vậy nó cũng là một trong những loại cây mà người ta thường trồng trước cửa nhà.

Về phong thủy, trồng một cây hồng tại nhà mang ý nghĩa mùa màng bội thu và đem lại niềm vui sướng, hạnh phúc. Quả hồng tròn, khi chín có màu cam hồng nên tượng trưng cho điềm lành, mang đến tài lộc và những điều may mắn cho gia chủ, gia đình hạnh phúc viên mãn.

Ngoài ra, hồng thường có tuổi thọ cao nên là biểu tượng của điềm lành và sự trường thọ nên nhiều người ví loại cây này như "bùa hộ mệnh" giá gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Cây nho

Đây là loại cây thân leo, thường được trồng dưới dạng dàn. Cây nho phát triển rất nhanh, nếu trồng trước nhà thì cây sẽ cho bóng mát toàn bộ khu vực phía trước nhà mà không tốn nhiều diện tích trồng.

Trong phong thủy, nho có từng chùm sum suê trái nên mang ý nghĩa đủ đầy, gia đình sum họp, đoàn tụ. Trồng nho trước nhà sẽ kích hoạt nguồn năng lượng tốt, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.

Cây táo tàu

Nhiều người ở nông thôn trồng cây táo tàu, bởi vì táo tàu không chỉ có thể ăn quả tươi mà còn sấy khô để nấu chè, nấu cháo ăn rất ngon. Khi cây táo tàu nở hoa, mật do ong lấy là mật táo tàu rất bổ dưỡng. Ngoài ra, cây táo tàu còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Trong phong thuỷ, cây táo tàu chính là biểu tượng của gia đình con đàn cháu đống, nhiều phúc lộc và may mắn. Cây táo tàu còn được mọi người đặt cho ý nghĩa là "sớm sinh quý tử". Đồng thời, táo tàu còn mang biểu tượng của sự tốt lành, làm ăn phát tài, phát lộc.

Cây lựu

Trồng cây gì trong sân nhà là tốt nhất, kéo tài lộc về cho cả gia đình?

Trồng cây gì trong sân nhà là tốt nhất, kéo tài lộc về cho cả gia đình?

Cây lựu đã là một loại “cây nhà” phổ biến từ xa xưa, không chỉ vì nó thường xanh quanh năm mà còn vì hoa và quả của nó có màu đỏ - biểu tượng về cuộc sống gia đình đầy đủ, viên mãn và con cháu thuận hoà. Ngày xưa, khi người dân nông thôn cưới hỏi có thể thấy hoa văn quả lựu trên song cửa sổ, trên gối.

Không những vậy, hoa lựu còn kết thành các chùm nhỏ, giúp gia chủ xua đuổi vận xui, mang may mắn bình yên vào cửa nhà. Do đó, rất nhiều người yêu thích loại cây ăn quả này và mang về trồng làm cảnh, lấy trái.

Việc trồng những loại cây có ý nghĩa phong thủy và tâm linh như trên không chỉ làm đẹp môi trường sống mà còn có thể giúp gia đình kích hoạt năng lượng tích cực và thu hút tài lộc, may mắn đến với không gian sống. Chọn lựa và bài trí những cây xanh phù hợp và hài hòa sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho bạn và gia đình.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo