Salah chưa chịu gia hạn, huyền thoại Liverpool đổ lỗi cho Man City

Huyền thoại Mark Lawrenson của Liverpool cho rằng chính cách tiêu tiền 'vô tội vạ' của Man City đã khiến Tho Kop gặp khó trong việc gia hạn với Mohamed Salah.

Salah chỉ còn 1 năm hợp đồng với The Kop. Trong bối cảnh anh sẽ không còn ở đỉnh cao bao lâu nữa, tiền đạo số 11 đang thực sự xem xét khả năng ra đi tự do vào hè năm sau.

Theo The Athletic, Salah sẵn sàng gia nhập một đội bóng khác của Ngoại hạng Anh theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2023 nếu anh không nhận được một lời đề nghị ưng ý từ Liverpool.

Salah chưa chịu gia hạn, huyền thoại Liverpool đổ lỗi cho Man City 143808Salah cân nhắc rời Liverpool theo dạng tự do vào Hè năm sau

Được biết, cầu thủ mang áo số 14 muốn tăng 15% mức lương hiện tại của mình, hiện rơi vào khoảng 200.000 bảng/ tuần. Con số mới có thể trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ 6 trên thế giới.

Tuy nhiên có vẻ là hai bên đang không tìm được tiếng nói chung dẫn đến quá trình đàm phán bị đình trệ từ tháng 12 tới nay.

Giải thích về vấn đề này, cựu danh thủ và là huyền thoại của Liverpool, Mark Lawrenson đổ lỗi cho gã nhà giàu Man City đã gián tiếp khiến việc gia hạn Salah đi vào bế tắc.

Theo đó, ông cho rằng chính thương vụ Grealish chuyển đến Etihad vào hè năm ngoái đã tác động tới Salah khiến anh yêu cầu được tăng lương khủng dù tiền đạo này xứng đáng được đãi ngộ tốt hơn.

Salah chưa chịu gia hạn, huyền thoại Liverpool đổ lỗi cho Man City 143809

Chia sẻ trên 888sport, ông Lawrenson nói: 

“Salah hoàn toàn chỉ đang mong muốn những gì tốt nhất cho bản thân.

Cậu ấy chơi bên cánh phải, thuận chân trái và liên tục ghi bàn như là một niềm vui. Liverpool chưa từng có một cầu thủ như vậy trước đây.

Đầu ra bàn thắng gần như luôn được đảm bảo khi có Mo trên sân. Và đó là lý do tại sao việc làm gia hạn với cậu ấy là một vấn đề rất khó xử. Một số người hâm mộ nói rằng hãy trả cho Salah bất cứ số tiền nào cậu ấy muốn.

Nhưng vấn đề trở nên nan giải khi Man City chiêu mộ Jack Grealish với giá 100 triệu bảng và ai cũng biết mức lương của cậu ấy.

Người đại diện của Mo khi đó có lẽ đã nghĩ, nếu Grealish có giá 100 triệu bảng thì thân chủ của tôi - cầu thủ giỏi hơn và ghi được rất nhiều bàn thắng quan trọng - ít nhất phải được đãi ngộ ngang bằng Grealish.

Nhưng rõ ràng là City có điều kiện tài chính khác hoàn toàn so với Liverpool."

Jack Grealish - bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh đã trải qua một mùa giải có thể nói là thất bại tại Man City khi anh chưa thể thích nghi hoàn toàn với hệ thống của Pep Guardiola.

Salah chưa chịu gia hạn, huyền thoại Liverpool đổ lỗi cho Man City 143810Jack Grealish chưa có những đóng góp tương xứng với mức giá 100 triệu bảng mà Man City đã bỏ ra để chiêu mộ anh

Trong khi đó, Salah luôn là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Quỷ đỏ vùng Merseyside suốt 5 năm qua. Anh đã ghi tổng cộng 156 bàn sau 264 lần ra sân cho The Kop.

Mùa vừa qua, ngôi sao người Ai Cập tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho Lữ đoàn đỏ, khi ghi được 31 bàn cùng 16 lần kiến tạo trong 51 lần ra sân.

Salah chưa chịu gia hạn, huyền thoại Liverpool đổ lỗi cho Man City 143811Salah tiếp tục có một mùa giải thăng hoa trong màu áo Liverpool

Phong độ tuyệt vời này giúp đoàn quân của Klopp giành được cú đúp quốc nội gồm FA Cup và Carabao Cup, và chỉ chịu về nhì ở vòng hạ màn Ngoại hạng Anh với 1 điểm ít hơn Man City.

Đáng tiếc nhất là việc  tiền đạo 30 tuổi đã không thể giúp đội nhà vượt qua Real Madrid ở chung kết Champions League năm nay. Điều này có lẽ đã khiến Salah cân nhắc lại tương lai của mình tại Anfield.

Salah chọc thủng lưới Man City ở lượt đi NHA 2021/22 (nguồn: DUGOUT)