Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Yoo Ah In làm nên thành công

Từ một diễn viên mới nổi, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Yoo Ah In đã thu hút sự chú ý của cả khán giả và giới phê bình bằng cách thể hiện tinh tế và đa chiều. Anh đã từng bước vươn lên đỉnh cao của thế giới điện ảnh với niềm đam mê sân khấu.

1. Đôi nét về Ảnh đế trẻ tuổi nhất của Hàn Quốc Yoo Ah In

Yoo Ah In sinh năm 1986 với tên thật là Ehm Hong Sik, anh có tài năng trong nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Từ khi 16 tuổi, anh tham gia vào một công ty làm thực tập sinh và dự kiến sẽ được ra mắt.

Tuy nhiên ngay sau đó, Yoo Ah In nhận ra rằng mình sợ sân khấu và quyết định chuyển hướng sang diễn xuất. Bộ phim đầu tiên anh tham gia là "Sharp 1", hợp tác cùng Go Ara và đã gặt hái được nhiều thành công.

Ảnh đế trẻ tuổi Hàn Quốc Ảnh đế trẻ tuổi đã từng mắc chứng sợ sân khấu
Ảnh đế trẻ tuổi Hàn Quốc Ảnh đế trẻ tuổi đã từng mắc chứng sợ sân khấu

Do nổi tiếng quá sớm, anh đã phải trở về quê nhà "ẩn mình" trong 2 năm để suy ngẫm và tìm lại ước mơ thật sự của bản thân. Sau khi trở lại làng phim, trong những năm tiếp theo, Yoo Ah In liên tục để lại dấu ấn thông qua nhiều tác phẩm với phong cách diễn xuất riêng và khả năng biến hóa đa dạng.

2. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Yoo Ah In

Tài năng diễn xuất xuất sắc của Yoo Ah In đã thu hút nhiều lời khen ngợi từ các đàn anh và các nhà phê bình. Anh cũng đã xuất sắc vượt qua hàng loạt các ngôi sao lớn để trở thành Ảnh đế trẻ tuổi nhất của Hàn Quốc. Dưới đây là các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Yoo Ah In:

2.1. Những bộ phim làm nên thành công của Yoo Ah In

Bắt đầu từ việc lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh khi mới 17 tuổi trong một đoạn quảng cáo, Yoo Ah In nhanh chóng nhận ra rằng sự nghiệp diễn xuất là định mệnh của mình. Tên tuổi của anh không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được truyền thông quốc tế ca ngợi nhờ những bộ phim như:

Skeletons in the Closet - Gia đình nhà Shim (2007)

Vai diễn ra mắt của Yoo Ah In trên màn ảnh cũng ghi nhận kỷ niệm tuổi 20 của anh. Được biết đến với tên gọi là “Skeletons in the Closet” (Gia đình nhà Shim), bộ phim này kể về cuộc sống đầy biến động của gia đình ông Shim với 5 thành viên.

Người cha Shim Chang Soo (Cheon Ho Jin) là một giáo viên trung học, nhưng không được xã hội đánh giá cao về danh tiếng vì đã từng bị ảnh hưởng bởi một vụ bê bối. Sự việc này khiến cho con trai Yong Yae (Yoo Ah In) tin rằng cha ruột của mình không phải là người đó.

Nhờ bộ phim này, Yoo Ah In đã nhanh chóng được đề cử cho hạng mục "Nam diễn viên mới xuất sắc" tại giải Rồng Xanh 2007.

Skeletons in the Closet là bộ phim đã làm nên tên tuổi của Yoo Ah In
Skeletons in the Closet là bộ phim đã làm nên tên tuổi của Yoo Ah In

Sungkyunkwan Scandal - Chuyện tình ở Sungkyunkwan (2010)

Sau vai diễn "Ngựa điên" Moon Jae Shin trong bộ phim Sungkyunkwan Scandal (Chuyện tình ở Sungkyunkwan), tên tuổi của Yoo Ah In đã trở nên gần gũi hơn với công chúng. 

Anh đã thành công trong việc tái hiện sự gai góc, cuốn hút, tự do và phóng lãng của nhân vật, đồng thời nhận được sự khen ngợi từ cả giới chuyên môn và khán giả. Nó cũng khiến Yoo Ah In được biết đến với biệt danh "ngựa điên", thể hiện tính cách kiêu ngạo và độc đáo, khác biệt so với đa số.

Punch - Cậu học trò nổi loạn (2011)

Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Yoo Ah In chắc chắn phải kể đến Punch. Đây là bước ngoặt đánh dấu lần đầu tiên Yoo Ah In tham gia vai chính trong một bộ phim dài, với vai diễn của Do Wan Deuk, mở ra một giai đoạn mới trong sự nghiệp diễn xuất của anh. 

Dù chỉ là một tác phẩm có ngân sách thấp, nhưng Punch đã tìm kiếm ra nhiều khía cạnh u ám còn tồn tại trong xã hội Hàn Quốc như hôn nhân quốc tế, lao động nhập cư, áp lực trong kỳ thi đại học đối với học sinh,...

Punch cũng được coi là bộ phim đánh dấu bước ngoặt của Yoo Ah In
Punch cũng được coi là bộ phim đánh dấu bước ngoặt của Yoo Ah In

Six Flying Dragons - Lục long tranh bá (2015)

Six Flying Dragons là một tác phẩm ấn tượng, với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng và mức đầu tư lớn, nhằm mục đích kể lại câu chuyện về hành trình thành lập triều đại Joseon và những xung đột trong quá trình cai trị đất nước.

Yoo Ah In đã thể hiện tài năng xuất sắc qua vai diễn Lee Bang Won - vua Thái Tông, vị vua thứ ba của Joseon và được vinh danh là Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang lần thứ 52.

Veteran - Chạy đâu cho thoát (2015)

Veteran tường thuật về lần đối đầu giữa cảnh sát Seo Do Cheol (Hwang Jung Min) và thiếu gia Cho Tae Oh (Yoo Ah In). Seo Do Cheol được giao nhiệm vụ điều tra một vụ án cao cấp và phát hiện ra rằng Cho Tae Oh, thiếu gia giàu có là người thừa kế thế hệ thứ ba đang che giấu hành vi phạm tội.

Mặc dù Seo Do Cheol tìm mọi cách để vạch tội của Cho Tae Oh, nhưng anh ta luôn trốn tránh nhờ vào tiền bạc và mối quan hệ của mình.

Bộ phim hành động của đạo diễn Ryoo Seung Wan đã gặt hái thành công lớn. Với 13,4 triệu lượt xem, nó trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

Veteran là bộ phim hành động có tới 13,4 triệu lượt xem kể từ khi ra mắt
Veteran là bộ phim hành động có tới 13,4 triệu lượt xem kể từ khi ra mắt

Burning - Thiêu đốt (2018)

Không thể phủ nhận các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Yoo Ah In luôn được yêu thích. Burning cũng là một tác phẩm quan trọng với những người hâm mộ của Haruki Murakami. Được chuyển thể từ một truyện ngắn của nhà văn nổi tiếng người Nhật Bản, bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn tài ba Lee Chang Dong sau 8 năm vắng bóng.

Trong phim, Yoo Ah In vào vai Jong Soo là một chàng trai nghèo khó mơ mộng trở thành nhà văn, bất ngờ gặp lại người bạn thơ ấu Hae Mi (Jeon Jong Seo). Đây cũng là bộ phim đại diện cho Hàn Quốc tranh giải Oscar 2019 trong hạng mục "Phim Ngoại Ngữ Xuất Sắc" và đã được chọn vào danh sách rút gọn (shortlist) của Top 9.

Alive - Sống sót (2020)

Trong tình huống đầy căng thẳng, khi một đại dịch nguy hiểm đang hoành hành và biến mọi người xung quanh thành zombies, Joon-woo (do Yoo Ah In đóng) đứng làm ngoại lệ - một game thủ sống cô đơn trong căn nhà của mình, xa lánh mọi tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Trong khoảnh khắc cô đơn nhất, anh chuẩn bị tự kết thúc cuộc đời khi thấy mình là người sống sót duy nhất, nhưng rồi anh phát hiện ra rằng vẫn còn một người khác tồn tại ngoài kia. Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Yoo Ah In thì đây có lẽ là vai diễn để đời của anh bởi nó có nhiều cảnh quay gây ám ảnh và sợ hãi.

Alive là bộ phim nói về đại dịch zombies do Yoo Ah In đóng vai chính
Alive là bộ phim nói về đại dịch zombies do Yoo Ah In đóng vai chính

Voice of Silence - Thanh âm của im lặng (2020)

Voice of Silence thu hút sự chú ý với chủ đề là bộ phim độc lập, có ngân sách thấp được dàn dựng dưới sự chỉ đạo của một đạo diễn phụ nữ mới nổi là Hong Eui Jeong. Mặc dù như vậy, dự án này vẫn thu hút sự chú ý của Yoo Ah In - một diễn viên đảm bảo về chất lượng và doanh thu tại phòng vé.

Phim kể về Tae In (do Yoo Ah In thủ vai) là một người kiếm sống bằng nghề bán trứng, nhưng thực ra anh ta còn làm công việc dọn dẹp hiện trường tội ác và thậm chí giúp chôn cất thi thể cho tội phạm.

Kết quả, vai diễn đã đem lại cho Yoo Ah In nhiều lời khen từ cả giới phê bình và khán giả. Với một vai diễn nặng ký như vậy, Yoo Ah In đã vượt qua cả đàn anh Lee Byung Hun để giành được danh hiệu "Ảnh đế" lần thứ hai trong sự nghiệp của mình.

Time to hunt - Giờ săn đã điểm (2020)

Bộ phim Hàn Quốc "Giờ săn" được đạo diễn Yoon Sung-hyun thực hiện, có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Lee Je-hoon, Choi Woo-sik, Park Jung-min và Ahn Jae-hong. 

Vào ngày 22-2-2020, tác phẩm này được trình chiếu tại Liên hoan Phim Quốc tế Berlin lần thứ 70 và trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên nhận giải thưởng đặc biệt tại Berlinale.

Time to hunt lấy bối cảnh trong thời kỳ khủng hoảng tài chính ở Hàn Quốc. Nhân vật chính của phim Jun-seok mới được thả sau ba năm tù và luôn mong muốn thoát khỏi cảnh khốn khổ hiện tại.

Bộ phim Hàn Quốc "Giờ săn" có sự tham gia của nhiều diễn viên
Bộ phim Hàn Quốc "Giờ săn" có sự tham gia của nhiều diễn viên

2.2. Các chương trình truyền hình có sự tham gia của Yoo Ah In

Ngoài các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Yoo Ah In, việc xuất hiện trong show "I Live Alone" cũng gây bất ngờ cho nhiều người, đặc biệt là với một ngôi sao kín tiếng như anh. 

Trong cuộc phỏng vấn, Yoo Ah In đã chia sẻ lý do khiến anh quyết định "mở rộng phạm vi" sang một chương trình thực tế như vậy: "Tôi muốn trải nghiệm những điều mới mẻ khác. Khi cảm thấy đã hoàn thành mọi mục tiêu, tôi lại muốn thách thức bản thân hơn nữa."

Theo thông tin chung, chương trình này chủ yếu tập trung vào cuộc sống hàng ngày của các ngôi sao độc thân, mang lại cho khán giả cái nhìn chân thực nhất về cuộc sống hàng ngày của họ. Dù đã có kế hoạch tham gia chương trình "I Live Alone", nhưng ngày quay và ngày phát sóng vẫn chưa được công bố.

Tính đến nay Yoo Ah In chỉ tham gia show thực tế "I Live Alone" 
Tính đến nay Yoo Ah In chỉ tham gia show thực tế "I Live Alone" 

5. Những scandal “dậy sóng” truyền thông của Yoo Ah In

Yoo Ah In đã gây sốc trong dư luận khi bị cáo buộc sử dụng propofol 73 lần chỉ trong vòng một năm. Lý do này khiến anh trở thành diễn viên đầu tiên trong lịch sử showbiz Hàn Quốc bị phát hiện dương tính với cả bốn loại chất cấm.

Vào tháng 2 năm 2023, Yoo Ah In bị cấm rời khỏi đất nước để điều tra. Giá trị mà "Ảnh đế Rồng Xanh" đã chi tiêu cho ma túy được đánh giá khoảng 500 triệu won (tương đương với hơn 9 tỷ đồng).

Vụ bê bối gần đây của Yoo Ah In liên quan đến việc sử dụng chất cấm
Vụ bê bối gần đây của Yoo Ah In liên quan đến việc sử dụng chất cấm

Đến đầu năm 2024, Yoo Ah In xuất hiện với hình ảnh mới lạ khi mái tóc đã được cắt ngắn, thần thái cũng hoàn toàn khác biệt so với gương mặt tiều tụy và mái tóc dài bạc trắng ở những lần trước đó. Nhiều người cũng không khỏi tò mò liệu anh có thể tiếp tục sự nghiệp sau vụ “bê bối” kéo dài nhiều năm này hay không.

Thành công của các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Yoo Ah In đã chứng minh được tài năng của anh trong làng giải trí Hàn Quốc. Tuy nhiên việc anh có trở lại màn ảnh hay không vẫn là dấu hỏi lớn.