Phím âm lượng có 5 chức năng "siêu xịn", dùng lâu nay chưa chắc bạn đã biết

Sau đây là những tính năng của phím âm lượng có thể bạn chưa biết.

Điều chỉnh âm lượng ở trên điện thoại

Để điều chỉnh được âm lượng ở trên điện thoại, thông báo hoặc những âm thanh khác, rất nhiều người dùng sẽ hướng đến phần cài đặt âm thanh ở trên thiết bị của họ.

Tuy nhiên, việc này sẽ được thực hiện nhanh chóng và chính xác bằng việc dùng nút tăng hoặc giảm âm lượng trực tiếp ở trên thiết bị của bạn.

Nút âm lượng trên điện thoại có nhiều chức năng

Nút âm lượng trên điện thoại có nhiều chức năng

Tắt tiếng cuộc gọi

Khi bạn đang bận làm việc nhưng nhận được cuộc gọi từ ai đó. Bạn chỉ cần dùng phím âm lượng để tắt âm thanh hoặc rung nếu đang ở chế độ im lặng.

Tính năng này cũng sẽ áp dụng được cho những ứng dụng gọi khác như Facetime, Zalo,...

Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng tắt đi âm thanh cuộc gọi đến tránh ảnh hưởng đến mọi người xung quanh cũng thuận tiện hơn khi bạn đang bận công việc khác.

Dùng cho chức năng chụp ảnh

Một tính năng phổ biến khác của nút tăng, giảm âm lượng ở trên điện thoại là khả năng dùng chúng để chụp ảnh. Khi bạn dùng tính năng này để chụp ảnh hoặc quay video ở trên điện thoại, bạn có thể tận dụng được nút tăng, giảm âm lượng để bắt đầu quay video thay vì phải chạm vào màn hình.

Để sử dụng được tính năng này, bạn cần phải thực hiện cài đặt trên máy ảnh để kích hoạt chức năng chụp ảnh bằng nút tăng/giảm âm lượng.

Chụp màn hình nhanh

Trong suốt thời gian sử dụng điện thoại, bạn muốn chụp ảnh màn hình ngay lập tức bằng cách bấm và giữ đồng thời cả 2 nút nguồn và nút giảm âm lượng. Hành động này sẽ hỗ trợ chụp hình màn hình một cách nhanh chóng hơn mà không cần phải truy cập vào trung tâm điều khiển hoặc menu.

Tạm dừng và báo lại báo thức

Mỗi buổi sáng khi nghe báo thức, bạn thường chật vật khi phải tìm ra nơi để chạm dừng báo thức, hoặc báo lại.

Giờ đây, bạn chỉ cần cầm chiếc iPhone lên và nhấn vào nút tăng hoặc giảm âm lượng để chuông báo sẽ tắt và sẽ báo lại sau khoảng thời gian nhất định.

Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian sử dụng, nhanh chóng và chính xác hơn trong việc muốn tạm hoãn báo thức.