Phật dạy: 7 ác nghiệp lớn nhất đời người, ai mắc sẽ phải nhận quả báo nhãn tiền

Dưới đây là những ác nghiệp lớn nhất đời người, nhất định phải tránh xa.

Làm người thì chúng ta nên tin vào nhân quả, “Thiện giả thiện báo, ác giả ác báo”, mặc dù có thể bất kỳ ai trong chúng ta cũng đã từng mắc sai lầm, nhưng chúng ta nên tránh làm những điều sau thì cuộc sống sẽ an yên hơn rất nhiều.

Bất hiếu với cha mẹ

Cha mẹ là những người sinh ra chúng ta, nuôi chúng ta khôn lớn. Thế nên những kẻ bất hiếu với cha mẹ thì trời đất sẽ không dung tha, ắt chịu quả báo rất nặng nề.

Ham muốn sắc dục

Nếu cuộc sống của ai đó suốt ngày chìm trong sắc dục, lúc nào cũng có tà khí thì cuộc sống sẽ rất khó phát triển, sức khỏe cũng ngày càng giảm sút.

Làm người thì chúng ta nên tin vào nhân quả

Làm người thì chúng ta nên tin vào nhân quả

Không hành thiện keo kiệt

Bạn nên làm những việc thiện để tích đức cho mình. Chúng ta phải nên có lòng bác ái thì cuộc sống mới gặp được nhiều may mắn, bình an.

Thường xuyên làm việc sát sinh

Trên đời này mỗi sinh mệnh đều có những nhân duyên của riêng mình. Những người hay sát sinh sẽ làm mất đi những duyên kỳ ngộ trong cuộc sống của mình. Khi đó tài lộc của người đó sẽ bị ảnh hưởng, tiêu tán đi hết.

Bất kính với thầy cô giáo

Thầy cô là những người dạy chúng ta từng câu từng chữ để có được hành trang bước vào đời. Bởi thế có câu dạy rằng, một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy. Nếu bạn bất kính với những người đã dạ dỗ mình thì bạn sẽ không khá lên được, cuộc sống sẽ gặp nhiều khó khăn, gian truân.

7 ác nghiệp lớn nhất đời người, ai mắc sẽ phải nhận quả báo nhãn tiền

7 ác nghiệp lớn nhất đời người, ai mắc sẽ phải nhận quả báo nhãn tiền

Trộm cắp

Trộm cắp là khái niệm khá rộng. Nhưng chung quy lại, nếu bạn chiếm hữu những thứ không phải là của mình làm ra thì được xem là trộm cắp. Điều này sẽ khiến cho bạn mất đi tài lộc, phúc phần của mình. Những đời sau cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Vậy nên hãy sống sao cho trong sạch để những đời con cháu sau này có nhiều phúc lộc.

Hành vi nói dối

Sống trên đời chúng ta nên chân thành với nhua, không nên lừa gạt, dối lừa nhau, đừng bao giờ dùng những lời giả nhân giả nghĩa để đạt được lòng tin của người khác. Điều đó sẽ khiến bạn cô đơn một mình, không ai muốn kết giao với bạn nữa.