Những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ siêu chất, chuẩn hot trend 2024

Tham khảo ngay những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ siêu tôn da bắt kịp xu hướng làm đẹp cho tóc. Đồng thời giúp bảo vệ mái tóc luôn suôn mượt, chắc khỏe và giữ được màu nhuộm lâu hơn.

1. Nhuộm không cần tẩy tóc có lên được màu đẹp không?

Những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ là những màu tóc có thể nhuộm lên màu tự nhiên mà không cần sử dụng hóa chất để loại bỏ sắc tố melanin trên tóc. Bởi melanin là sắc tố tạo nên màu đen cua tóc, da và mắt. 

Những màu tóc sáng như bạch kim, hồng, tím, xám khói,...sẽ yêu cầu bạn phải tẩy tóc để lên được chuẩn màu. Tuy nhiên, việc tẩy tóc lại gây hư tổn cho tóc và da đầu, khiến tóc trở nên khô xơ, gãy rụng. Do đó, nhiều người đã lựa chọn cách không tẩy tóc để bảo vệ mái tóc luôn chắc khỏe và da đầu khỏe mạnh mà vẫn có được mái tóc đẹp thời trang. 

Việc chọn những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ thường là những màu trầm, nhẹ nhàng. Đồng thời giảm thiểu được hư tổn cho tóc và da đầu cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian nhuộm. Hiện nay có rất nhiều màu nhuộm đẹp hợp với mọi tông da mà không cần tẩy tóc cho các bạn nữ lựa chọn. 

Màu nhuộm không cần tẩy có thể lên màu tự nhiên đẹp
Màu nhuộm không cần tẩy có thể lên màu tự nhiên đẹp

2. Những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ siêu tôn da

Lựa chọn những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ siêu tôn da sẽ giúp bạn bảo vệ được mái tóc chắc khỏe, đồng thời thể hiện được cá tính và phong cách thời trang của mình. 

2.1. Đối với da trắng hồng

Nàng nào có làn da trắng hồng sẽ phù hợp với mọi màu tóc. Nếu bạn yêu thích sự sành điệu và thu hút, năng động thì có thể chọn các màu nhuộm rực rỡ như vàng sáng, đỏ, cam, đỏ tía, vàng chanh,...Đối với bạn nữ có tính cách nữ tính, nhẹ nhàng có thể chọn các tông màu nâu, nâu đen, nâu socola,... 

Trong đó, màu nâu trà sữa là một tông màu mới được ưa chuộng hiện nay giúp đem đến cảm giác trẻ trung, năng động và tươi mới cho mái tóc của bạn. Đây là tông màu trung tính, phù hợp với mọi loại da và trang phục khác nhau nên bạn có thể thử ngay màu tóc này. 

Màu nâu trà sữa là một tông màu mới đem đến cảm giác trẻ trung, năng động cho người nhuộm         
Màu nâu trà sữa là một tông màu mới đem đến cảm giác trẻ trung, năng động cho người nhuộm         

2.2. Đối với da ngăm

Với những cô nàng sở hữu nước da ngăm, việc tìm màu tóc phù hợp là điều rất quan trọng. Nếu chọn đúng màu sẽ giúp làn da trở nên nổi bật, tươi sáng hơn. Ngược lại, nếu chọn màu sai có thể khiến da bị xỉn màu, cực kỳ tối.

Hiện bảng màu nhuộm tóc không tẩy phù hợp cho các nàng có làn da ngăm gồm các màu tóc nhuộm nâu như nâu mật ong, nâu rêu, nâu ánh đồng, nâu socola,... 

Màu tóc nâu hạt dẻ là lựa chọn an toàn cho làn da ngăm giúp làm sáng da và hài hòa các đường nét trên khuôn mặt của bạn. Còn nếu muốn theo đuổi phong cách quyến rũ, bạn có thể chọn tông màu nâu trầm và nhiều sắc nâu để trông cá tính hơn. 

Màu tóc nâu hạt dẻ giúp làm nổi bật tông da và hài hòa các đường nét trên khuôn mặt
Màu tóc nâu hạt dẻ giúp làm nổi bật tông da và hài hòa các đường nét trên khuôn mặt

2.3. Đối với da vàng

Những cô nàng sở hữu làm da vàng cân nhắc chọn những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ là các tông màu giúp làm nổi bật làn da hơn. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo bảng màu tóc nâu có ánh trầm như nâu lạnh, nâu tây, nâu đậm. Đặc biệt, làn da vàng sẽ không phù hợp với các màu sáng quá như xanh dương, xám khói,...

Màu nâu lạnh là tông màu nâu trầm, không quá nổi nhưng lại rất sang trọng và dễ thương. Màu này phù hợp cho những bạn muốn tạo nên phong cách thời trang thanh lịch, nhẹ nhàng. 

Màu nâu lạnh là tông màu nâu trầm tạo nên sự sang trọng, hiện đại cho các nàng
Màu nâu lạnh là tông màu nâu trầm tạo nên sự sang trọng, hiện đại cho các nàng

2.4. Đối với da xỉn màu

Với đặc trưng của làm da bị xỉn màu thì bạn nên chọn những màu sắc đối nghịch với sắc da của mình. Sự đối lập này sẽ làm cho làn da của bạn sáng hẳn lên, thu hút mọi ánh nhìn. Bạn không nên lựa chọn những màu sắc quá tối và trầm như màu nâu, đen vì rất dễ khiến lộ khuyết điểm làm da tối màu. Thay vào đó những màu nhuộm giúp làm sáng da, tôn nét gương mặt như màu vàng nâu, đỏ, nâu sáng sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Nhuộm tóc màu nâu tây sáng là màu tương đối ấm giúp tạo điểm nhấn cho gương mặt, làm sáng và giúp gương mặt của bạn trông đều màu, tươi tắn hơn.

Nhuộm tóc màu nâu tây sáng tạo nên vẻ đẹp tinh tế, hiện đại
Nhuộm tóc màu nâu tây sáng tạo nên vẻ đẹp tinh tế, hiện đại

2.5. Đối với da xanh xao

Làn da xanh xao, nhợt nhạt nên tránh xa các màu tóc sáng và màu quá sặc sỡ vì những màu sẽ khiến làn da của bạn trông càng nhợt nhạt và xanh xao hơn. Những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ phù hợp với làn da này là tông màu ấm, nóng với sắc độ vừa phải, không quá chói. Nhuộm màu tóc này sẽ giúp bạn trông tươi tắn, làn da hồng hào, tràn đầy sức sống hơn. 

Ngoài tông màu nâu cơ bản, bạn có thể tham khảo thêm màu nâu sáng socola sẽ giúp làn da xanh xao của bạn trông ấm hơn, hồng hào và tươi tắn hơn. Từ đó cũng giúp gương mặt trông sức sống và đầy đặn hơn.

Màu nâu socola cực kỳ sành điệu và nổi bật làn da của bạn
Màu nâu socola cực kỳ sành điệu và nổi bật làn da của bạn

3. Quy trình nhuộm màu tóc không cần tẩy mất bao lâu?

Bên cạnh tham khảo những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ, bạn cũng nên nắm rõ được quy trình nhuộm màu sẽ tốn bao nhiêu thời gian. Thông thường quá trình nhuộm không tẩy sẽ mất khoảng 50 - 60 phút tùy vào độ dày của tóc và màu tóc. Dưới đây là quy trình các bước để nhuộm một mái tóc hoàn chỉnh cho bạn tham khảo:

  • Pha thuốc theo đúng tỷ lệ để đảm bảo màu sắc lên chuẩn nhất. 
  • Bôi thuốc lên tóc, thoa đều từ chân tóc đến ngọn để màu lên không bị loang lổ. 
  • Trùm mũ và ủ tóc trong khoảng 45 - 60 phút.
  • Xả sạch tóc bằng dầu gội màu giúp giữ màu tóc ổn định và cấp ẩm cho tóc.
  • Xả lại bằng nước.
  • Sấy tóc khô để thấy được rõ màu tóc mới. 
 Quá trình nhuộm tóc không tẩy sẽ mất khoảng 50 - 60 phút
 Quá trình nhuộm tóc không tẩy sẽ mất khoảng 50 - 60 phút

4. Nhuộm tóc không tẩy có hại không?

Những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ sẽ giúp bạn hạn chế gây hư tổn lên tóc, đặc biệt với các tình trạng nền tóc khô, xơ yếu. Bởi quy trình nhuộm không cần phải trải qua bước tẩy màu mà chỉ bôi màu nhuộm thẳng lên màu tóc, như vậy giúp hạn chế các tác động hóa học lên tóc. Tuy nhiên, nhuộm màu tóc không tẩy vẫn có thể tiềm ẩn các nguy cơ gây hại cho mái tóc nếu không được thực hiện đúng cách hoặc sử dụng các loại thuốc nhuộm kém chất lượng. 

Ngoài ra, dù nhuộm tóc có tẩy hay không thì việc chăm sóc tóc sau nhuộm cũng cần được ưu tiên hơn để giữ màu tóc bền và mái tóc suôn mượt, chắc khỏe. 

Nhuộm màu không tẩy tóc sẽ ít làm hại tóc hơn so với những màu cần tẩy
Nhuộm màu không tẩy tóc sẽ ít làm hại tóc hơn so với những màu cần tẩy

5. Những lưu ý khi nhuộm tóc không cần tẩy

Sau khi đã chọn được những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ, bạn cũng cần chú ý một số điều sau để giữ được màu tóc lâu phai và chắc khỏe hơn. 

5.1. Trước khi nhuộm

Trước khi nhuộm tóc, nếu bạn tự nhuộm tại nhà, bạn cần lưu ý về việc chọn những loại thuốc tẩy uy tín, chất lượng để tránh gây hư tổn tóc và da đầu. Ngoài ra, loại thuốc nhuộm cũng cần phải phù hợp với chất tóc. Chẳng hạn, tóc thẳng và cứng thì sẽ khó ăn thuốc hơn tóc mỏng nên bạn cần chọn những màu trung tính như nâu vàng, nâu mật ong,...

Với nền tóc đã từng tẩy, bạn nên hạn chế sử dụng hóa chất để tóc có thời gian phục hồi, tái tạo. Nếu vẫn muốn nhuộm, bạn nên chọn màu trầm tính như đen, nâu, nâu cafe, nâu chocolate, để tránh lộ khuyết điểm tóc xơ yếu. Những bạn nữ nào không thể tự nhuộm tóc tại nhà, bạn cần tìm địa chỉ salon uy tín, có chất lượng và nhập những mẫu thuốc nhuộm chất lượng cao để đảm bảo tóc bạn không bị hư tổn sau 1 lần nhuộm.

5.2. Chăm sóc tóc sau khi nhuộm

Sau khi nhuộm tóc trong 72 giờ đầu bạn không nên gội đầu nếu muốn giữ được màu nhuộm lâu phai. Bên cạnh đó, mới nhuộm tóc da đầu cũng sẽ bị tổn thương nên việc tiếp xúc liền với chất gội tẩy sẽ khiến da đầu yếu đi, làm tóc dễ gãy rụng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng tóc từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu để phục hồi, cân bằng độ ẩm cho tóc sau quá trình nhuộm sử dụng hóa chất.

5.3. Sử dụng cặp dầu gội xả dành riêng cho tóc nhuộm

Để tóc luôn khỏe mạnh, giữ màu lâu, bạn hãy đảm bảo sử dụng dầu gội và xả dành riêng cho tóc nhuộm. Điều này giúp cân bằng độ pH của tóc, bảo vệ tóc và da đầu. Đặc biệt, bạn đừng nên sử dụng các loại dầu gội có chất tẩy mạnh như cồn và sulfat sẽ làm phai nhanh màu và mất cân bằng độ ẩm của tóc. 

Việc gội đầu nhiều cũng giúp màu tóc phai nhanh hơn, bạn nên gội đầu 2-3 lần trong một tuần và sau khi gội cần sấy tóc ở nhiệt vừa và bôi tinh dầu dưỡng cho tóc lúc tóc chưa khô hẳn.

Sử dụng dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm để bảo vệ màu tóc
Sử dụng dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm để bảo vệ màu tóc

5.4. Tránh để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao

Tóc sau khi nhuộm cần được tránh tiếp xúc với nhiệt độ quá cao vì sẽ khiến tóc trở nên hư tổn. Khi sử dụng máy sấy, bạn nên để chế độ thấp để làm khô tóc. Hạn chế việc sử dụng máy uốn, duỗi sau khi đã nhuộm tóc. Vì điều này sẽ khiến tóc trở nên yếu và khô xơ. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý không để tóc nhuộm tiếp xúc với ánh nắng quá lâu. Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể làm oxy hóa hoặc tẩy màu tóc của bạn. 

5.5. Chế độ ăn uống khoa học

Thêm một điều lưu ý quan trọng để bảo vệ mái tóc sau nhuộm của bạn đó là có một chế độ ăn uống khoa học. Cơ thể khỏe mạnh cũng góp phần giúp cho mái tóc trở nên chắc khỏe, màu đẹp. 

Trong bữa ăn, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc như rau củ quả, các loại ngũ cốc, cá hồi và sản phẩm làm từ sữa. 

Những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ vừa giúp bảo vệ tóc khỏi hư tổn, xơ yếu lại vừa giúp gương mặt bạn thêm sáng hơn, thể hiện phong cách cá nhân. Một số màu nhuộm không cần tẩy mà vẫn đẹp cho bạn như màu nâu tây, nâu trà sữa, nâu rêu,... Chọn màu nhuộm phù hợp với làn da, gương mặt và phong cách cũng rất quan trọng vì điều này làm nên sự tự tin của bạn.