Những dấu hiệu ở bàn chân cảnh báo bệnh: Nên đi khám sớm

Nếu như bàn chân của bạn có những dấu hiệu này cảnh báo bệnh nan y, nên đi khám càng sớm càng tốt.

Thay đổi hình dạng ngón chân

Nếu như bạn nhìn thấy bàn chân của mình có những dấu hiệu khác lạ, nhất là khi thấy hình dạng của ngón và móng chân bị uốn cong bất thường, bạn cần kiểm tra sức khỏe tim và phổi bởi sự thay đổi đó có thể xảy ra do hàm lượng khí ôxy cung cấp trong máu ít hơn. Thì trong tình huống này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Ðau và chuột rút ở bàn chân

Nếu như trong thời gian gần đây bạn thường xuyên thấy cơ thể của mình có những dấu hiệu vô cùng khác lạ. Nhất là ở khu vực bàn chân thường xuyên bị chuột rút, thì đây có thể là dấu hiệu của suy dinh dưỡng, các vấn đề thần kinh hoặc mất nước dẫn tới tình trạng chuột rút luôn xảy ra. Việc bạn cần làm lúc này là đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt. Đồng thời, nên có chế độ dinh dưỡng bổ sung thực phẩm giàu canxi, magiê và kali, bổ sung đủ nước cho cơ thể. Nhưng nếu vẫn còn đau, hãy đến bác sĩ để được chẩn đoán chính xác.

Dấu hiệu trên bàn chân cảnh báo bệnh nan y

Dấu hiệu trên bàn chân cảnh báo bệnh nan y

Bạn thường bị sưng bàn chân

Nếu như bạn đang trong quá trình thai kỳ thì tình trạng sưng phù ở bàn chân là điều có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn không mang thai mà cơ thể xuất hiện tình trạng này thì dễ gặp các vấn đề về cục máu đông, hoặc những vấn đề liên quan tới thận.

Khi bàn chân đột nhiên bị sưng phù nề thì bạn nên đi kiể tra sức khỏe. Những lý do phổ biến bao gồm làm việc quá sức, mỏi cơ, tuần hoàn kém, mất nước hoặc mất cân bằng kali, magiê, canxi hoặc vitamin D trong cơ thể.

Thường xuyên bị lạnh bàn chân

Khi bạn thấy bàn chân lạnh cũng là dấu hiệu cho thấy lưu thông máu kém vì thói quen hút thuốc, mắc bệnh tim và cao huyết áp nên hết sức thận trọng. Trong trường hợp tuyến giáp hoạt động kém, bạn dễ thấy lạnh bàn chân kèm theo rụng tóc, da khô và chóng mặt. Chính vì vậy, lúc này việc bạn cần làm là nên đi kiểm tra sức khỏe sớm để có hướng điều trị tích cực nhất.

Bàn chân có dấu hiệu này nên đi khám sớm

Bàn chân có dấu hiệu này nên đi khám sớm

Vết thương trên bàn chân lâu lành

Khi bạn thấy các vết thương trên chân của mình lâu khỏi hơn bình thường thì rất có thể đây chính là dấu hiệu ở bệnh nhân tiểu đường, lưu lượng máu đến các bộ phận như bàn chân bị giảm, dẫn đến tổn thương và chết các tế bào, hoại tử. Khi mới xuất hiện, chúng chỉ như một vết thương khó lành, nhưng dần dẫn đến nhiễm trùng mủ và biến chứng khác. Chính vì vậy, lúc này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.