Nhìn Dybala, mới thấy sai lầm của Totti

Rạng sáng nay, Europa League đã chính thức xác định được toàn bộ 4 cái tên bước vào bán kết, với 2 đại diện đến từ Serie A gồm Atalanta và AS Roma. Thực chất, đây đều là những kết quả tương đối bất ngờ, bởi hai đội bóng này từng bị đánh giá thấp hơn những đối thủ của mình ở vòng tứ kết: Liverpool và AC Milan.

Hiện tại, Milan đang bỏ xa Roma trên bảng xếp hạng Serie A với khoảng cách lên đến 14 điểm. Và trước khi bước vào loạt trận tứ kết, Rossoneri cũng đang trải qua chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp, nên hiển nhiên họ đã được xem là ứng viên sáng giá hơn. Song, rốt cuộc thì đoàn quân của HLV Stefano Pioli mới là những người phải dừng bước, thậm chí, họ còn bị đánh bại ở cả hai lượt trận.

 - Bóng Đá

 Dybala hóa "cơn ác mộng" của Milan.

Dễ dàng khẳng định, nhân tố quan trọng nhất dẫn dắt Roma đến tấm vé tham dự bán kết là Paulo Dybala, người đã có hai màn thể hiện thực sự xuất sắc trước Milan. Ở trận lượt đi, chân sút người Argentina là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trên sân (5 lần), để lại dấu ấn mạnh mẽ với 3 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn, 3 cú sút và 1 pha kiến tạo dẫn đến bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Rạng sáng nay, Dybala lại một lần nữa khẳng định được đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu với bàn thắng giúp Roma nhân đôi cách biệt. Và nếu không sớm bị HLV Daniele De Rossi thay ra để ứng phó với tấm thẻ đỏ của Zeki Celik, cựu sao Juventus hoàn toàn có khả năng tiếp tục tỏa sáng trong hiệp hai. Và nhìn Dybala thi đấu thăng hoa, có thể nói, Francesco Totti đã mang đến cho Roma một lời khuyên sai lầm.

 - Bóng Đá

 Roma không nên bán Dybala. 

"Chúng ta đang nói về một cầu thủ hàng đầu, nhưng chúng ta cần hiểu câu lạc bộ muốn làm gì trong tương lai và mục tiêu của họ cho mùa giải tới."

“Nếu tôi là huấn luyện viên trưởng, tôi sẽ nghĩ về một cầu thủ chỉ chơi được 15 trận trong một mùa. Nếu tôi có một mục tiêu quan trọng và một trong những cầu thủ giỏi nhất của tôi chỉ có thể ra sân trong 1/3 tổng số trận đấu, tôi buộc phải đưa ra đánh giá của mình."

Đó là những chia sẻ đến từ Totti trong một cuộc trao đổi hồi tháng 3, khi ông đưa ra nhận định về trường hợp của Dybala. Theo Totti, đội bóng cũ của mình nên thẳng tay thanh lý Dybala vì những vấn đề thể lực, và không thể phủ nhận rằng chân sút người Argentina luôn "mẫn cảm" với chấn thương từ xưa đến nay. Song, hoàn toàn không có chuyện tiền đạo này chỉ chơi được 15 trận/mùa hay bỏ lỡ 2/3 tổng số trận đấu.

Mùa giải năm nay, Dybala góp mặt trong 22/31 trận của Roma tại Serie A (1 lần ngồi dự bị không được ra sân, 1 lần vắng mặt vì án treo giò), đồng thời chỉ bỏ lỡ 2 trận đấu ở Europa League vì lý do chấn thương. Điều đáng nói, tình trạng thể lực của ngôi sao này đã cải thiện đáng kể trong năm 2024, khi anh chỉ mới ngồi ngoài trong 2 trận trên mọi đấu trường. Và hơn hết, tiền đạo 30 tuổi gần như đã liên tục tỏa sáng kể từ thời điểm De Rossi tiếp quản đội, đóng góp 9 bàn và 3 kiến tạo kể từ khi Roma thay tướng.

Roma relieved as Dybala avoids serious injury - Bóng Đá

 Dybala quá quan trọng đối với Roma.

Rõ ràng, Dybala đang là "nguồn sống" của Roma, đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong kế hoạch của De Rossi vào lúc này. Nên thay vì nghe theo Totti và tìm cách thanh lý Dybala, Roma thực sự nên làm mọi cách để giữ chân tiền đạo người Argentina trước sự quan tâm của hàng loạt "ông lớn" trong mùa Hè tới.