5 lưu ý quan trọng để cấp ẩm cho da trong mùa hè nắng nóng oi bức

Để duy trì làn da căng mịn, bóng mượt mà không bết dính, dưới đây là 5 lưu ý quan trọng để cấp ẩm cho da trong mùa hè.

Để duy trì làn da căng mịn, bóng mượt mà không bết dính, dưới đây là 5 lưu ý quan trọng để cấp ẩm cho da trong mùa hè.

Chọn sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ, thấm nhanh

Chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu lỏng nhẹ không chỉ cấp nước mà còn không gây cảm giác nặng nề hay bết dính trên da. Hãy lựa chọn các sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm như acid hyaluronic, glycerin, hoặc niacinamide để giữ cho da luôn căng bóng, săn chắc.

Đắp lotion mask hàng ngày

Lotion mask giúp da hấp thụ dưỡng chất từ lotion và giữ ẩm lâu hơn. Bạn chỉ cần hòa tan một chút lotion với nước sạch, sau đó dùng mặt nạ khô thấm hỗn hợp trên, đắp lên da trong 3 phút. Bước này thực hiện sau khi rửa mặt, trước khi dùng serum để giúp da ngậm nước.

Lotion mask giúp da hấp thụ dưỡng chất từ lotion và giữ ẩm lâu hơn

Lotion mask giúp da hấp thụ dưỡng chất từ lotion và giữ ẩm lâu hơn

Bạn cần làm sạch mặt trước, sau đó thấm lotion vào bông tẩy trang rồi đắp lên trên bề mặt da, tiếp đến nhỏ 2-3 giọt tinh dầu dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm lên trên miếng bông và để yên trong 5 phút.

Sau đó bạn lật lại miếng bông và tiếp tục thư giãn 5 phút. Cách làm này giúp cho làn da khô và cực khô được cấp ẩm. Tuy nhiên chị em khuyến cáo nên chọn lotion thuần dưỡng ẩm và lành tính, để phù hợp cho mọi làn da đặc biệt da nhạy cảm. 

Khi bỏ bông đắp mặt ra, trên da có thể còn một ít lotion, lúc này bạn nên massge nhẹ nhàng để dưỡng chất hấp thu tốt hơn. Sau đó bạn mới rửa lại bằng nước sạch.

Tẩy da chết đều đặn

Tẩy da chết là bước quan trọng để loại bỏ tế bào da chết làm da căng bóng, mịn mướt. Bạn nên chọn loại tẩy da chết nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho da. Hãy tẩy da chết đều đặn để loại bỏ tế bào da chết tích tụ, giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Hãy tẩy da chết đều đặn để loại bỏ tế bào da chết tích tụ, giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Hãy tẩy da chết đều đặn để loại bỏ tế bào da chết tích tụ, giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Đắp mặt nạ đất sét thanh lọc da hàng tuần

Đất sét có khả năng hấp thụ dầu thừa và bụi bẩn từ da, giúp làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn. Sử dụng mặt nạ đất sét một lần hàng tuần để giúp da trở nên sạch sẽ, mịn màng, giảm bóng nhờn.

Dùng xịt khoáng giữa các bước dưỡng da

Xịt khoáng cấp nước, làm dịu da trong mùa hè. Ở giữa các bước dưỡng da, bạn hãy sử dụng xịt khoáng để phun nhẹ lên da. Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm và làm dịu da . 

Hãy nhớ rằng việc duy trì độ ẩm cho da là một quy trình liên tục, cần sự kiên nhẫn. Bạn cũng cần đủ nước hàng ngày, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.