Người xưa trang trí cành lựu trong phòng ngủ ý nghĩa gì? Hóa ra bí mật bất ngờ cho các cặp vợ chồng

Trồng cây lựu, trang trí cành lựu, tranh quả lựu trong phòng ngủ là việc người xưa thường làm cho các cặp vợ chồng mới cưới.

Khi trang trí phòng ngủ cho các cặp vợ chồng mới cưới, người ta thường thấy hoa, màu đỏ rực rỡ. Trong các làng quê xưa, có nhiều gia đình treo tranh quả lựu, cành lựu ở phòng cô dâu chú rể như một lời chúc tốt lành cho họ.

Cành lựu có ý nghĩa gì?

Cây lựu là một loại cây ăn quả nhưn.g được xem như một cây cảnh đẹp. Lựu có thể trồng làm cảnh trước nhà. Quả lựu không chỉ ăn ngon mà còn nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Quả lựu rất tốt cho phụ nữ và thai phụ vì nhiều thành phần vitamin khoáng chất. Người xưa còn truyền nhau kinh nghiệm ăn quả lựu sinh con thường có lúm đồng tiền xinh đẹp.

Trong phong thủy, lựu là biểu trưng cho sự sung túc giàu có. Lựu mang lại niềm vui. Cả hoa và quả lựu đều có màu sắc rực rỡ tươi sáng báo hiệu may mắn niềm vui. Hình dáng hoa và quả lựu lại rất đẹp, như những chiêc đèn lồng trên cây mà đèn lồng là báo hiệu lễ hội vui vẻ, là vinh hiển, là hạnh phúc, là sinh nở. Kết cấu quả lựu gồm nhiều hạt lựu thể hiện sự đông đủ sung túc, nhiều con nhiều cháu nhiều tiền của.

Lựu biểu trưng cho sự sung túc giàu có, thuận đường con cái

Lựu biểu trưng cho sự sung túc giàu có, thuận đường con cái

Bởi thế người xưa trang trí cành lựu trong phòng tân hôn như lời chúc các cặp vợ chồng luôn vui vẻ hạnh phúc và sớm có con. Với người xưa, việc vợ chồng sau kết hôn càng sớm có con càng tốt càng may mắn. Với đời sống xưa, việc có con vô cùng quan trọng với hôn nhân và gia đình. Đứa con là sự kết nối của vợ chồng. Phụ nữ thời xưa đi lấy chồng mà lâu có con thì rất khó có vị trí trong gia đình chồng. Chính vì thế việc có con sớm là một phước lành to lớn với người phụ nữ. Và cành lựu là một vật trang trí phong thủy để mong vợ chồng hạnh phúc sớm có con.

Mẹo trang trí phòng ngủ

Để vợ chồng thêm gắn bó keo sơn, thuận đường con cái, người xưa cũng thường áp dụng một số mẹo như:

- Để túi đậu đỏ ở đầu giường: Người xưa tin răng đậu đỏ biểu thị cho nhân duyên tốt lành. Do đó đặt túi đậu đỏ ở đầu giường có thể giúp mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp hơn.

Lựu là một mẹo phong thủy trong phòng ngủ

Lựu là một mẹo phong thủy trong phòng ngủ

- Để bầu hồ lô đầu giường: Bầy hồ lô được cho là vật phong thủy giúp trừ tà và hút khí lành, thu hút tài lộc, giữ tài lộc. Quả bầu hồ lô được cho là mang lại may mắn cho gia chủ, giúp nhân duyên vợ chồng tốt đẹp hơn, người vợ sớm thụ thai. 

- Để quần áo của đối phương dưới gối: Người xưa cho rằng việc để quần áo của đối phương dưới gối của mình giúp gia tăng tình cảm vợ chồng, tạo sự khăng khít hơn trong hôn nhân

- Để cặp sư tử đá trong phòng ngủ: trong phong thủy cặp sư tử đá biểu trưng cho tình yêu hôn nhân bền chặt. Thế nên người xưa thường khuyên đặt một cặp sư tử đá trong phòng ngủ.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm