Người xưa dặn kỹ: 7 điều kiêng kỵ trong tháng Cô hồn, nhớ kỹ để bình yên may mắn

Người xưa khuyên có 1 số điều kiêng kỵ trong tháng Cô hồn mọi người nên tránh để không chuốc họa vào người.

1. Đừng vỗ vai người khác vào ban đêm

Thói quen vỗ vai người khác khi gặp gỡ để thể hiện sự thân mật là điều bình thường. Tuy nhiên, khi một người đi một mình vào ban đêm và bị vỗ vai từ phía sau, họ dễ giật mình. Theo quan điểm mê tín, khi người đó giật mình, trạng thái tinh thần sẽ suy yếu, dễ bị ảnh hưởng xấu trong tháng Cô hồn. Do đó, tốt nhất là tránh hù dọa người khác trong thời gian này.

Người xưa khuyên có 1 số điều kiêng kỵ trong tháng Cô hồn

Người xưa khuyên có 1 số điều kiêng kỵ trong tháng Cô hồn

2. Đừng ra ngoài vào ban đêm

Theo truyền thống, ban đêm trong tháng 7 Âm lịch dễ thu hút tà ma. Từ góc độ khoa học, tầm nhìn kém và sự suy giảm khả năng nhận thức vào ban đêm dễ dẫn đến tai nạn. Ngoài ra, nhiệt độ ban đêm thấp có thể gây cảm lạnh. Vì vậy, tránh ra ngoài vào ban đêm không chỉ để tôn trọng truyền thống mà còn để bảo vệ sức khỏe và an toàn của bản thân.

3. Không treo chuông gió

Chuông gió có âm thanh trong trẻo, ngọt ngào nhưng theo truyền thống, nó được cho là mang lại điều xui xẻo trong tháng Cô hồn. Âm thanh của chuông gió có thể gây căng thẳng và hoảng loạn, đặc biệt là vào ban đêm. Việc không treo chuông gió không chỉ tuân theo phong tục mà còn bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần.

4. Ban đêm tránh đi vào những nơi hoang vu

Theo quan niệm truyền thống, việc đi vào nơi hoang vu vào ban đêm trong tháng Cô hồn dễ "gặp ma", gây tinh thần hoảng loạn và mang lại xui xẻo. Thực tế, đi vào những nơi vắng vẻ vào ban đêm là không an toàn. Tránh đến nơi lạ vào ban đêm, đặc biệt là khi bạn đi một mình, là lựa chọn khôn ngoan.

5. Không chơi ở vùng sống nước nguy hiểm, nhất là vào ban đêm

Nước được coi là nơi giao thoa giữa âm dương, và theo truyền thống, nghịch nước vào tháng Cô hồn có thể mang lại tai họa. Về khoa học, giông bão thường xảy ra vào mùa hè và nhiệt độ nước thay đổi lớn, cùng với tầm nhìn hạn chế vào ban đêm, dễ gây nguy hiểm. Do đó, hạn chế các hoạt động dưới nước để đảm bảo an toàn.

6. Đừng chụp cảnh đêm

Chụp ảnh ban đêm trong tháng Cô hồn được cho là dễ "bắt" phải những thứ không mong muốn. Về mặt kỹ thuật, thiếu ánh sáng ban đêm dẫn đến chất lượng ảnh kém, phơi sáng lâu có thể gây nhiễu. Quan trọng hơn, chụp ảnh ngoài trời vào ban đêm tiềm ẩn rủi ro an toàn do địa hình không rõ ràng và khí hậu thay đổi đột ngột. Vì vậy, người xưa khuyên không nên chụp ảnh vào ban đêm trong tháng này.

7. Tránh phơi quần áo bên ngoài để khô qua đêm

Người xưa cho rằng vào tháng 7 Âm lịch, “quỷ môn mở cửa”, ban đêm là thời gian “ma” hoạt động. Nếu để quần áo phơi ngoài trời qua đêm, có thể ma sẽ mặc thử và gây họa. Trên thực tế, với nhiệt độ và độ ẩm cao trong tháng 7 Âm lịch, quần áo nếu không được đưa vào nhà kịp thời sẽ dễ bị ẩm lại, ảnh hưởng đến sức khỏe.