Người thắng, kẻ thua khi Gundogan trở lại Man City: Ác mộng cho Arsenal?

Ilkay Gundogan đã đạt thỏa thuận trở lại thi đấu cho nhà đương kim vô địch Premier League. Dù hợp đồng của Gundogan với Barcelona còn thời hạn đến 2026, Man City không tốn phí chuyển nhượng do Barca giải phóng hợp đồng trước thời hạn với cầu thủ người Đức.

Thương vụ diễn ra sau khi được sự chấp thuận từ Pep Guardiola. Gundogan cũng chỉ muốn trở lại Etihad. Vào hè năm ngoái, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã giữ chân Gundogan nhưng không thành công.

Gundogan trở lại Etihad.

Vậy việc Gundogan trở lại Premier League ảnh hưởng thế nào tới các đội bóng và cầu thủ khác?

Người thắng

- Dani Olmo

Dani Olmo từ lâu đã được đồn đoán sẽ trở lại CLB thời thơ ấu của mình là Barcelona, ​​và kỳ Euro 2024 xuất sắc đã giúp thương vụ thành công. Nhưng họ không thể đăng ký cầu thủ người Tây Ban Nha vì đang gặp rắc rối với Luật công bằng tài chính (FFP).

Tuy nhiên, sự ra đi của Gundogan tạo ra một khoảng trống lớn liên quan đến FFP, chủ yếu là do mức lương cao của cầu thủ này. Vì vậy, sự ra đi của anh sẽ giúp Blaugrana chính thức điền tên Olmo vào đội hình. Hơn nữa, Olmo sẽ đá ở vị trí số 10 sau khi Gundogan rời đi.

- Pep Guardiola

Mùa giải trước, Man City đã rất gần với cú ăn ba thứ 2 liên tiếp. Họ giành được danh hiệu Premier League, nhưng để thua trận chung kết FA Cup trước Man Utd và bị loại bởi Real Madrid ở Champions League.

Điều Gundogan làm rất tốt là ghi những bàn thắng quan trọng trong những trận đấu mà Man City rất cần một bước đột phá. Pep đã tái hợp cậu học trò cưng và điều đó thực sự khiến ông hài lòng.

- Erling Haaland

Erling Haaland "chỉ" ghi được 38 bàn ở mùa giải trước, giảm mạnh so với con số 52 bàn trong mùa ra mắt. Anh thậm chí còn không ghi được 30 bàn ở Premier League.

Gundogan không chỉ tạo ra những cơ hội tuyệt vời cho Haaland mà còn là một sự hiện diện thực sự trong vòng cấm. Điều này sẽ thu hút sự chú ý và tạo khoảng trống cho Haaland. Chắc chắn Haaland thích điều này.

Gundogan có thể gieo rắc ác mộng cho Arsenal.

Kẻ thua

- Mateo Kovacic

Sau khi phá vỡ chuỗi kỷ lục 10 năm nhà vô địch Champions League luôn sở hữu một cầu thủ Croatia trong đội hình, Man City quyết định thay thế Gundogan bằng... một cầu thủ Croatia!

Kovacic là nhà vô địch Champions League 4 lần, nhưng anh không thể thay thế Gundogan trong mùa đầu tiên của mình tại Man City.

Với việc Gundogan trở lại, Kovacic có thể dành một phần kha khá mùa giải 2024/25 trên băng ghế dự bị.

- Arsenal

Arsenal đã tiến gần hơn đến vinh quang Premier League trong 2 năm qua. Mỗi mùa giải trôi qua, cảm giác Pháo thủ có thể lật đổ Man City. Mùa này, cơ hội có thể rộng mở hơn. Tuy nhiên, với sự trở lại của Gundogan, chắc chắn Arsenal nên lo lắng. Gundogan luôn biết cách giúp Man City thoát khỏi khó khăn, qua đó dễ thành công hơn trong việc bảo vệ danh hiệu.