Ngoài 'săn đầu người', Arsenal còn một nhiệm vụ quan trọng khác

Arsenal ráo riết nâng cấp đội hình thông qua các buổi đám phán hậu EURO 2024. Vẫn chưa có "bom tấn" nào chính thức được chốt, tin tức về các mục tiêu "Pháo thủ" cứ dày đặc theo thời gian. Không cần phải ở trong nội bộ Arsenal cũng hiểu, dàn cầu thủ hiện tại dù xuất sắc nhưng vẫn chưa đủ độ dày để cạnh tranh với Manchester City. Ít nhất thêm 2 hoặc 3 tân binh chất lượng được tậu về, Mikel Arteta mới có thể yên tâm bước vào mùa giải mới.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, song song với các buổi đám phán với đối tác cần bán, Arsenal cũng phải thanh lọc lại lực lượng. Những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch, hoặc trùng vị trí với mục tiêu "Pháo thủ" theo đuổi, phải có phương án bán đi để giảm quỹ lương, tăng ngân sách, từ đó giúp Edu Gaspar có thêm nguồn kinh phí chuyển nhượng.

Reiss Nelson và Smith Rowe nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Trước mắt bộ ba Emile Smith Rowe, Reiss Nelson và Eddie Nketiah đã được cho vào giỏ hàng. Fulham, Crystal Palace, West Ham và một số CLB từ nước ngoài tỏ ra đặc biệt quan tâm tới ba chân sút kể trên. Fulham thậm chí đã gửi lời đề nghị đầu tiên nhưng bị từ chối. Con số đội bóng cùng thành phố đưa ra chưa đủ sức thuyết phục Arsenal. Tối thiểu, "Pháo thủ" mong muốn thu về từ 80 đến 100 triệu euro cho 3 cầu thủ trưởng thành từ học viện của họ.

Ngoài ra, Arsenal vẫn còn Jakub Kiwior, Kieran Tierney hay Aaron Ramsdale, tất cả đều được đưa diện có thể bán đi. Jakub Kiwior chơi khá lên chân mùa trước, nhưng để chiếm luôn suất đá chính bên cánh trái thì vẫn chưa đủ. Cho nên, Edu và Arteta ráo riết tìm kiếm một hậu vệ trái đẳng cấp cho Arsenal, đó là lí do họ cần thanh lý Kiwior hoặc Zinchenko. Với việc được nhiều đội đánh tiếng hỏi mua, khả năng cao Arsenal sẽ bán đi Kiwior.

Trong khi đó Kieran Tierney và Aaron Ramsdale từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của Mikel Arteta. Tierney bị đem cho mượn, Ramsdale bị mất suất bắt chính vào tay David Raya. Gần như chắc chắn bộ đôi kể trên sẽ ra đi, nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn khi đang ở độ tuổi sung mãn nhất.

Bán người với giá tốt nhất cũng là nhiệm vụ khó của Edu.

Cuối cùng, trường hợp đau đầu nhất là Thomas Partey. Đẳng cấp của tiền vệ Ghana không cần thẩm định nữa. Nếu khỏe mạnh, Partey mặc định có suất đá chính. Đáng tiếc, "số 5" quá mẫn cảm với chấn thương và không đóng góp được nhiều. Giữa bối cảnh chỉ còn 1 năm hợp đồng, Arsenal sẽ phải ra quyết định thật nhanh. Một là mạo hiểm giữ Partey bất chấp chấn thương ấp đến bất cứ lúc nào, hai là bán đi để thu lại khoản tiền lớn và tái đầu tư.

Tất cả đều là những con tính gây đau đầu với bất kỳ nhà quản lý bóng đá nào. Thế nên mới nói, ngoài 'săn đầu người', Arsenal còn một nhiệm vụ quan trọng không kém, là phải bán người, và bán được mức giá thật tốt.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)