Napoli 5-0 Palermo: McTominay khai hỏa

Cầu thủ hay nhất trận

Không ai khác, đó là Cyril Ngonge. Cầu thủ chạy cánh người Bỉ đã có màn trình diễn tuyệt vời sau 57 phút thi đấu. Ngonge sớm có được cú đúp ở các phút 7 và 12, giúp Napoli có khởi đầu như mơ. Anh là tâm điểm ở những pha lên bóng của đội chủ nhà, với tầm hoạt động rộng.

Ngonge có trận đấu bùng nổ.

Bên cạnh đó, Ngonge thực hiện thành công 17/18 đường chuyền (tỷ lệ 94%), tạo ra 1 đường chuyền dẫn đến cú sút cho các đồng đội (key passes). Anh xứng đáng nhận được số điểm cao nhất từ Sofascore (8.4).

Ai tệ nhất?

Dù Napoli giành chiến thắng hủy diệt 5-0, hậu vệ cánh phải Pasquale Mazzocchi chỉ có màn trình diễn tròn vai, để nhận số điểm 6.7 từ Sofascore. Trong 90 phút thi đấu, Mazzocchi chỉ thắng 1/8 pha tranh chấp ở mặt sân, không thể tạo cơ hội nào cho các đồng đội, không có quả tạt chính xác nào, và có 1 cú sút đi không chính xác.

Bên phía Palermo, thủ thành Salvatore Sirigu đã có ngày thi đấu đáng quên khi nhận đến 5 bàn thua và phải nhận số điểm 5.2 từ Sofascore. Trong đó, anh chỉ thực hiện đươc 2 pha cứu thua, và mắc 1 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thắng. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Sirigu cũng chỉ ở mức 77% (24/31 đường chuyền thành công). Ở phía trên, tiền vệ Aljoša Vasić đã không làm tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa.

Thống kê chiến thuật

Sự vượt trội được Napoli thể hiện rõ trong 45 phút đầu tiên. Đội chủ nhà giành quyền kiểm soát bóng lên đến 68%, thực hiện 301 đường chuyền (trong khi của Palermo chỉ là 138), tung ra 6 cú sút, và cho thấy sự hiệu quả với 3 bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Napoli chủ động chơi chậm lại, nhưng vẫn cho thấy sự lấn át trước đội khách, với tỷ lệ kiểm soát bóng 63%. Palermo đã dốc lực tấn công, nhưng không thể tìm được bàn danh dự sau 7 pha dứt điểm. Trong khi đó, đội bóng của Antonio Conte đã có thêm 2 bàn sau 10 cú sút của mình.

Điểm nóng

McTominay có bàn ra mắt Napoli.

Scott McTominay ngồi dự bị ở trận đấu một chiều này. Anh chỉ được tung vào sân ở phút thứ 77, khi Napoli đã dẫn trước 4-0 và Palermo chỉ còn chơi với 10 người. Cựu ngôi sao Man United là một trong sự thay đổi người 3 người của HLV Conte khi vào sân cùng với Romelu Lukaku và Khvicha Kvaratshelia.

Phút 77, Lukaku đón đường chuyền dài, đột phá vào vòng cấm rồi chuyền ngược bóng vào trung lộ để McTominay lao vào đệm bóng thành công. Tiền vệ người Scotland đã có bàn thắng ra mắt Napoli từ cú chạm bóng đầu tiên của mình. Nếu may mắn hơn, anh thậm chí có thể ghi được cú đúp. Đây là những gì tốt nhất của McTominay mà Napoli có thể mong đợi.

Ở Serie A, McTominay đã có hai lần ra sân, và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông Ý.