Muốn Man Utd trở lại, Mount và Hojlund phải vượt qua lời nguyền ở Old Trafford

Rasmus Hojlund và Mason Mount là những bom tấn chuyển nhượng của Manchester United, cùng đi trên hành trình khẳng định bản thân, tìm chỗ đứng giữa bầy Quỷ đỏ buổi giao thời. Mùa giải đầu tiên của Hojlund khép lại tương đối ổn, 16 bàn thắng ghi được giúp tiền đạo người Đan Mạch trở thành chân sút tốt nhất của đội. Trong khi đó, "Beckham mới" của sân Old Trafford, Mason Mount gần như mất hút khi khoác lên mình số 7 huyền thoại của Man Utd.

Hojlund và Mount trong mùa giải trước.

Mùa này, Hojlund được tin tưởng trao cho chiếc áo số 9, con số biểu tượng của những trung phong cắm hàng đầu. Tại Man Utd, những ngôi sao như Andy Cole, Luis Saha, Dimitar Berbatov và Zlatan Ibrahomovic từng khoác lên mình số áo ấy. Nhưng người cuối cùng tỏa sáng rực rỡ với nó đã dứt áo ra đi từ 12 năm về trước, đó chính là Berbatov. Ibra đến Old Trafford khi đã ở sâu bên kia sườn dốc sự nghiệp, trong khi Anthony Martial hay Romelu Lukaku chỉ để lại tiếng thở dài thất vọng.

Hojlund cần bản lĩnh để vượt qua "bóng ma" thất bại từ những "số 9" cũ ở Man Utd. Tuy vậy, công bằng mà nói áp lực Hojlund nhận về chẳng thấm là bao với chiếc áo số 7 của Mason Mount. Đây được xem như số áo vĩ đại nhất của Quỷ đỏ, khoác lên nó từng là George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo, toàn những huyền thoại.

Kỳ lạ ở chỗ, sau khi CR7 ra đi, chiếc số 7 như bị phong ấn. Tất cả chủ nhân của nó, dù là những siêu sao hàng đầu thế giới, vẫn không thể mặc sao cho vừa. Từ Michael Owen, Angel Di Maria, Memphis Depay, Alexis Sanchez đều thất bại khi lựa chọn chơi với số áo sau lưng là 7. Người tròn vai nhất khi mặc chiếc áo này là Antonio Valencia, nhưng so với sự vĩ đại từ những chủ nhân cũ, chút thành tựu của ngôi sao Ecuador xem ra còn khá khiêm tốn.

Mount cần vượt qua lời nguyền "số 7" tại Man Utd.

Giờ đến Mason Mount, vận đen bám chặt cầu thủ này ngay mùa đầu tiên khoác áo Manchester United. Chấn thương liên tiếp cản trở cơ hội thi đấu của Mount, khiến cựu sao Chelsea gần như mất tích suốt quãng thời gian dài. Erik ten Hag cần anh, cần sự sáng tạo và chút ngẫu hưng của một cầu thủ tấn công hàng đầu Mount từng trình diễn.

Trong bức tranh rộng hơn, cả Hojlund hay Mount đều cần tỏa sáng đúng như kỳ vọng. Bởi lịch sử chứng minh, chỉ khi những "số 9" và "số 7" cùng nhau tỏa sáng, Man Utd mới có thể thành công. Do vậy, hai cầu thủ này cần vượt qua lời nguyên, vượt qua "bóng ma" thất bại trong quá khứ để đảo chiều hoàn cảnh, có như vậy, Quỷ đỏ mới mong ngày trở lại.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)