'Mưa thâm gió bấc' muốn mua 1 chiếc xế hộp, 4 lưu ý nhất định phải nằm lòng tránh mất tiền oan

Để có 1 chiếc xế hộp ưng ý, tránh tình trạng mất tiền oan, các chủ xe tương lai cần phải lưu ý thêm những điều này.

Hiện tại, với sự phát triển kinh tế, mức thu nhập của người dân tăng lên, những hiệp định thương mại, các hãng xe ra mắt những sản phẩm phổ thông phù hợp với người tiêu dùng,... đang khiến cho ô tô ngày càng trở nên phổ biến, dễ tiếp cận với nhiều người hơn. 

'Mưa thâm gió bấc' muốn mua 1 chiếc xế hộp, 4 lưu ý nhất định phải nằm lòng tránh mất tiền oan Hiện nay có nhiều mẫu xe ô tô, giá thành cũng hợp lý được nhiều người tiêu dùng lựa chọn (Ảnh: internet)

Dẫu vậy, việc bỏ ra một số tiền không nhỏ để sở hữu chiếc xế hộp chắc hẳn nhiều người cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi không ai muốn mình lâm vào tình cảnh "vung tay quá trán" trước những lời mời chào hấp dẫn của nhân viên tư vấn bán hàng. 

Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng trước khi quyết định tìm đến showroom và ký hợp đồng mua cho mình 1 chiếc xe ô tô: 

Ngân sách 

Ngoài ngân sách mua xe, các chủ sở hữu xe tương lai cũng nên cân nhắc ngân sách mua xe trong quãng thời gian sau này. Ví dụ, người tiêu dùng có thể hỏi thêm bạn bè, những người xung quanh xem có chênh lệch về chi phí mua xe ở các showroom hay mua muộn hơn có bị tăng giá hay không?

Khi mua xe, tránh bị hấp dẫn bởi mức giá ưu đãi mà đại lý đưa ra, tránh bị hớ một cách khó hiểu. Thậm chí phải cẩn thận cả với những món quà được tặng, tránh bị thu hút bởi những chiêu trò "tặng kèm nhưng tính tiền". 

Ngoài ra, người đang có nhu cầu mua xe cũng cần phải hỏi rõ về giá, mặt pháp lý như bảo hiểm, giấy phép,... tránh bị rơi vào tình trạng mất tiền oan, bị lừa gạt. 

Tính toán kỹ chi phí bảo dưỡng

Ngoài việc quan tâm đến mức giá để có thể rước được chiếc xe về nhà, người dùng còn phải lưu ý cả thêm cả những chi phí khác liên quan đến dịch vụ kỹ thuật, bảo hiểm và các chi phí khác. Con số này sẽ tăng lên theo hàng năm, theo tỉ lệ hao mòn của chiếc xe . Nếu thu nhập của người dùng có dấu hiệu chững lại, dẫn đến việc rất khó trong việc chi trả bảo dưỡng. 

'Mưa thâm gió bấc' muốn mua 1 chiếc xế hộp, 4 lưu ý nhất định phải nằm lòng tránh mất tiền oan Ngoài việc bỏ số tiền lớn để mua xe, người dùng còn phải tốn thêm kha khá tiền để "nuôi" chiếc xe (Ảnh: Internet)

Bởi vậy nê, khi quyết định xuống tiền mua xe hãy tính toán thêm các khoản chi trong tương lai. Tránh việc biến ô tô trở thành gánh nặng đối với tài chính của gia đình. 

Phải lá thử trước khi mua 

Đừng vội giao tiền cho các hãng, showroom mua xe mùa chưa lái thử. Bạn sẽ có những trải nghiệm thật nhất để xem bản thân và gia đình mình có phù hợp với chiếc xe đó không. Bởi đôi khi những lời quảng cáo của nhân viên tiếp thị sẽ khác xa với những gì bản thân mình mong muốn. 

Lựa chọn ưu đãi có lợi nhất 

HIện tại có rất nhiều dòng, mẫu xe khác nhau. Chưa kể, các mẫu xe hàng năm đều liên tục ra các phiên bản mới, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều mẫu xe cũ sẽ bị tồn lại trong khó và là mục tiêu hàng đầu để nhân viên tiếp thị bán hàng. 

Đây cũng chính là lý do khiến các showroom đưa ra những ưu đãi giảm giá, quà tặng,... Và đối với những người thu nhập bình thường nhưng vẫn muốn sở hữu riêng cho mình chiếc xế riêng, có lẽ đây là cơ hội để "chốt đơn" và tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.