Mỗi ngày uống một cốc nước đậu đen rang có tác dụng gì?

Nước đậu đen rang có vị khá thanh mát, khá dễ uống, có thể sử dụng như một loại trà giải khát để uống hằng ngày.

Giá trị dinh dưỡng của đậu đen

Đậu đen chứa nhiều protein, chất xơ và các dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe. Sử dụng nước đậu đen đều đặn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Khoảng 86 gram hạt đậu đen nấu chín có thể cung cấp 114 kcal, 7,62 gram, 0,46 gram chất béo, 20,39 gram carbohydrate, 7,5 gram chất xơ, 0,28 gram đường, 23 mg canxi, 1,81 mg sắt, 60 mg magie, 120 mg phốt pho, 305 mg kali, 1 mg natri, 0,96 mg kẽm, 0,21 mg thiamin, 0,434 mg niacin, 128 mg folate, 2,8 mg vitamin K. Ngoài ra, đậu đen còn chứa các dưỡng chất thực vật khác như saponin, anthocyanins, kaempferol và quercetin. Tất cả các chất này đều có đặc tính chống oxy hóa rất tốt.

Đậu đen cũng như các loại đậu khác có chứa tinh bột - một dạng carbohydrate phức tạp, cung cấp năng lượng đốt chậm, ngăn chặn sư gia tăng đột biến về lượng đường trong máu.

Nước đạu đen rang mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước đạu đen rang mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích của uống nước đậu đen rang

Nước đậu đen rang có vị thanh mát, dễ uống, mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

- Làm sáng da, giảm mụn trứng cá

Hạt đậu đen cung cấp 10 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể như lysine, methionine, phenylalanine, tryptophan... có tác dụng sản sinh, duy trì collagen trong da, giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng tế bào da.

Theo Đông y, đậu đen có tác dụng giải nhiệt, thải độc, thanh lọc cơ thể. Uống nước đậu đen rang mỗi ngày sẽ giúp làn da tươi sáng hơn, mịn màng hơn và giảm mụn trứng cá.

- Hỗ trợ giảm cân

Uống nước đậu đen có tác dụng hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Các chất xơ, axit amin trong đậu đen sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, ngăn ngừa tích tụ mỡ ở các vùng như bụng, mông, đùi.

Để hỗ trợ giảm cân, bạn nên uống đỗ đen trước bữa ăn 30 phút. Với cách này, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng thức ăn sử dụng trong bữa ăn, hạn chế lượng calo tổng thể.

- Giảm táo bón

Uống nước đậu đen rang có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa. Nếu hay gặp tình trạng đầy bụng, khó tiêu, táo bón, bạn có thể uống nước đậu đen để hỗ trợ khắc phục vấn đề.

Các axit amin, khoáng chất trong đậu đen có tác dụng thúc đẩy lợi khuẩn đường ruột phát triển, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

- Giảm cholesterol xấu trong máu, giúp điều hòa đường huyết

Đậu đen cung cấp chất xơ. Trong khi đó, chất này có tác dụng trong việc giảm cholesterol trong máu, làm chậm quá trình hấp thu glucose giúp ngăn chặn tình trạng đường huyết tăng đột ngột. Bên cạnh đó, các enzyme, vitamin khác trong hạt đậu đen có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa biến chứng của các bệnh mãn tính như tiểu đường.