Mẹo nấu cơm và bảo quản để không bị thiu trong mùa hè

Mùa hè, phần cơm thừa thường hay gặp trường hợp dễ bị thiu nếu bảo quản không đúng cách. 

Mùa hè trời oi nắng cơm sẽ rất dễ bị ôi thiu nếu không được bảo quản tốt. Dưới đây là cách bảo quản giúp cơm không bị thịu vào mùa hè.

Cách bảo quản cơm trong tủ lạnh: Bạn cho phần cơm còn dư vào hộp rồi đậy kín nắp. Sau đó, đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Đến bữa sau chỉ việc lấy ra hấp lại là bạn đã có thể tiếp tục dùng bình thường.

Mẹo nấu cơm và bảo quản để không bị thiu trong mùa hè Cần vo gạo và rửa nồi thật sạch trước khi nấu. Ảnh internet

Cách bảo quản cơm ở nhiệt độ thường: Với phần cơm dư, tuyệt đối bạn không để các món ăn khác dính vào phần cơm đó. Sau đó, bạn đặt ở chỗ thoáng mát và đậy bằng rổ thưa để không bị bí hơi. Lưu ý không đậy kín hoặc để nguyên trong nồi vì cơm sẽ rất nhanh thiu do hấp hơi nước.

Cách để cơm lâu thiu: Trong khi nấu cơm, bạn có thể cho vào nồi cơm một vài giọt giấm theo tỉ lệ 2 ml giấm cho 1,5kg gạo. Đảm bảo khi ăn và khi bảo quan, cơm sẽ trắng muốt và rất lâu thiu

Cách nấu cơm để lâu bị thiu:

- Rửa sạch nồi và gạo

- Cho ít muối khi vo gạo sẽ giúp cho hạt cơm trở nên đậm đà hơn. Nếu gạo có dấu hiệu bị mốc, thì bạn nên vo kỹ, tráng qua nhiều lần nước cho sạch.

- Khi cơm đang sôi, bạn không nên lấy đũa xới nhiều lần, bạn chờ đến lúc chín hẳn nhắc xuống mới dùng đũa đánh tơi.

Mẹo nấu cơm và bảo quản để không bị thiu trong mùa hè Mẹo nấu cơm và bảo quản để không bị thiu trong mùa hè

Cách hấp cơm vẫn ngon như mới nấu

- Hấp bằng nồi cơm điện: Bỏ cơm nguội ra tô, cho ít nước vào nồi, bỏ tô cơm nguội lại vào nồi. Tiếp đó, bật nút nấu và chỉ vài phút là cơm nóng mà còn như mới nấu nữa.

- Hấp cơm nguội bằng lò vi sóng: Bạn chỉ cần cho cơm nguội vào bát thuỷ tinh, tiếp tục lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Sau đó cho vào lò vi sóng để làm nóng cơm lại. Cơm khi lấy ra sẽ rất ngon và không bị khô.