Mẹo hay đánh bóng giày da không dùng xi, chỉ dùng nguyên liệu bỏ đi trong nhà

Đôi giày da sáng bóng khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin sải bước, nhưng không phải ai cũng muốn dùng xi.

Tự dùng xi đánh giày tại nhà khiến nhiều người ngại vì mùi xi và sợ bị lem ra tay. Đôi khi thì xi lại hết. Đôi khi mùa đông hanh khô, hộp xi cứng lại khó dùng. Vậy thì hãy dùng mẹo sau:

Vỏ chuối chín làm bóng giày da

Nếu có chuối chín, hãy lột vỏ và dùng chúng chà lên bề mặt giày. Vỏ chuối chín có thể làm trắng răng, đắp mặt nạ và làm sạch bóng đồ da. Bạn chỉ cần dùng mặt trong của vỏ chuối để chà xát lên bề mặt giày da. Đó là vì trong vchuối có dầu và tannin có tác dụng làm sạch và đánh bóng bề mặt giày da hiệu quả. Sau khi chà xát vỏ chuối lên mặt da thì dùng khăn mềm lau sạch là bề mặt sẽ bóng. Cách làm này tiện lợi lại không sợ bẩn tay.

Vỏ chuối rất hiệu quả

Vỏ chuối rất hiệu quả

Sữa hết hạn rất hữu dụng

Hộp sữa hết hạn không uống được nhưng mang nó chà lên giày thì được nhé. Bạn dùng rẻ mềm nhúng vào sữa và lau lên bề mặt giày da hoặc các đồ bằng da khác hoặc trên bề mặt giày sẽ thấy hiệu quả. Sau khi sữa khô, bạn hãy dùng khăn ướt sạch lau nhẹ. Kết quả là giày da sẽ sáng bóng hơn nhiều. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là việc lau giày da bằng sữa hết hạn có thể loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả, giúp bề mặt da không bị khô và giữ cho đôi giày da của bạn luôn sáng bóng trong thời gian dài.

Dùng vỏ khoai tây mới gọt

Bạn có thể thái mỏng khoai tây hoặc dùng lớp vỏ khoai tây vừa bào để chà xát lên bề mặt giày da hoặc các loại đồ da khác. Khoai tây có tinh bột và chất làm ẩm sẽ giúp làm sạch bề mặt da. Bạn chà xát khoai tây lên đồ da, sau đó dùng khăn mềm lau lại là có thể bóng như mới.

Khoai tây nhà ai cũng có

Khoai tây nhà ai cũng có

Dùng kem dưỡng da

Kem dưỡng da đặc biệt có tính chất làm mềm nên thoa chúng lên giày sẽ giúp da mềm bóng hơn. Bạn thoa như thoa lên tay rồi dùng vải mềm lau sạch sẽ được bề mặt giày da bóng mềm mịn hơn hẳn. Kem dưỡng da giúp giày da mềm hơn và sạch bụi bẩn, trả lại độ bóng mới. Kem dưỡng da tay rất giàu dầu và chất béo, không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da mà còn là sản phẩm chăm sóc giày da tuyệt vời. Nó làm sạch đồ da, làm cho da mềm hơn và mang lại cho giày da độ bóng mới.

Những cách làm này có đơn giản hơn việc đánh xi chưa? Bạn hãy thử và cảm nhận sự tiện lợi, tiết kiệm và đơn giản này nhé.