Mẹo bảo quản thịt tươi lâu giữ mùi vị, thịt không bị khô không mất dinh dưỡng

Bảo quản thịt đông lạnh không chỉ đơn giản là cho vào tủ đông. Muốn giữ chất lượng thịt hãy làm theo cách sau nhé.

Bảo quản thịt trong tủ lạnh là nhu cầu thường thấy của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên số đông chúng ta thường cho thịt vào túi nilon hoặc túi chuyên dụng hoặc hộp rồi cho vào tủ đông. Nhưng cách làm này thường nhanh khiến thịt bị khô và mất chất, khi rã đông xong ăn cảm thấy nhạt vị, không ngon. 

Để lâu thì mùi vị và kết cấu của thịt thay đổi. Để bảo quản thịt tươi lâu thì hãy áp dụng mẹo sau nhé:

Rượu giúp khử trùng chống nhiễm khuẩn

Rượu giúp khử trùng chống nhiễm khuẩn

Khử trùng trước cấp đông

Rượu là một chất khử trùng tự nhiên. Bạn hãy quét 1 lớp rượu lên bề mặt miếng thịt để khử trùng. Rượu cũng ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào thịt. Rượu trắng sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ hiệu quả bề mặt thịt lợn để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn trong.

Khóa ẩm để giữ nước trong thịt

Muốn giư được độ ẩm cho thịt để thịt không bị khô bạn nên dùng dầu ăn. Phết dầu ăn lên bề mặt miếng thịt. Dầu ăn có thể tạo lớp màng giữ ẩm ngăn thoát nước từ trong ra ngoài và giúp thịt mềm hơn khi rã đông. Điều này giúp giữ chất lượng miếng thịt lâu hơn. 

Dầu ăn giúp giữ ẩm tốt hơn

Dầu ăn giúp giữ ẩm tốt hơn

Bọc để bảo quản độ tươi

Để bọc miếng thịt giúp giữ độ tươi ngon bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm hoặc bọc một lớp lá chuối tươi trước khi cho vào túi zip cấp đông. Hãy bọc từng miếng nhỏ vừa cho 1 lần dùng, không bọc miếng lớn. Để mỗi lần lấy ra rã đông sẽ tiện lợi hơn. 

Đóng kín hộp đựng

Trước khi cho thịt vào tủ đông hãy đảm bảo hộp đựng hoặc túi đựng được bọc kín, giảm không khí. Bạn nên cố gắng xả hết không khí bên trong túi zip ra ngoài để đảm bảo túi được rút kín, không có không khí lọt vào ảnh hưởng đến hiệu quả bảo quản. Hoặc bạn có thể dùng các miếng giấy bạc để gói các miếng thịt lợn. Giấy bạc có tác dụng chống ẩm, ngăn hơi nước từ tủ lạnh xâm nhập vào thịt lợn.

Cấp đông đúng cách

Bạn cho hộp thịt vào ngăn đông và nhớ duy trì nhiệt độ ổn định thường xuyên, tránh rút tủ lạnh. Nhiệt độ trong ngăn đông tủ lạnh bạn có thể điều chỉnh ở mức -18 độ C.

Khi rã đông nên rã đông từ từ trong ngăn mát,hoặc cho một chút giấm và muối vào giúp rã đông nhanh hơn tránh nhiễm khuẩn.