Mẫu ô tô 200 triệu đồng gây sốt khi mở bán 1 ngày đã chốt 10.000 đơn

Người anh em của Renault Kwid được khách hàng vô cùng yêu thích bởi giá thành và chất lượng. Chỉ trong 1 ngày mở bán, mẫu xe đã chốt được hơn 10.000 đơn.

Đơn vị sản xuất ô tô Dongfeng EV là đơn vị thuộc tập đoàn Dongfeng chuyên tập trung vào sản xuất xe điện loại nhỏ, thậm chí thương hiệu này còn tập trung vào sản xuất một nền tảng mới cho các loại xe điện loại nhỏ. Trong 5 năm, thương hiệu đến từ đất nước tỷ dân đã tung ra từ 3 đến 5 mẫu xe mới, bao gồm cả SUV và sedan.

Mẫu ô tô 200 triệu đồng gây sốt khi mở bán 1 ngày đã chốt 10.000 đơn Mẫu ô tô 200 triệu đồng gây sốt khi mở bán 1 ngày đã chốt 10.000 đơn

Một trong số đó là Dongfeng Nano Box, một tân binh của hãng xe này. Mẫu SUV cỡ B chạy điện Dongfeng Nano Box có kích thước tổng thể là dài x rộng x cao lần lượt là 3.732 x 1.579 x 1.515mm. Chiếc xe được sản xuất tại Trung Quốc bởi Dongfeng-Renault.

Hiện xe đã được xuất khẩu sang châu Âu với tên gọi Dacia Spring. Mẫu xe được đánh giá là có nhiều điểm tương đồng với chiếc Renault Kwid. Về ngoại thất, xe có cụm đèn pha LED tách rời được nối với nhau bằng dải trang trí chrome, giúp tăng chiều rộng thân xe một cách trực quan. Ngoài ra xe được tích hợp lưới tản nhiệt độc đáo và các đèn chiếu sáng bổ sung được đặt ở vị trí thấp hơn. Phần cổng sạc cũng được đặt ở phía trước. Chiếc xe cũng áp dụng thiết kế tay nắm cửa bán ẩn.

Mẫu ô tô 200 triệu đồng gây sốt khi mở bán 1 ngày đã chốt 10.000 đơn Xe có nhiều tùy chọn màu

Về phần nội thất của xe, xe có cụm đồng hồ 7 inch, màn hình điều khiển trung tâm 10 inch, có điều khiển cửa từ xa, định vị xe, quản lý sạc, điều khiển điều hòa không khí từ xa, chuẩn đoán tình trạng xe thông qua 1 ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh...

Cửa gió điều hòa của xe và bảng điều khiển điều hòa nằm ở bên dưới màn hình điều khiển trung tâm. Ngoài ra, xe còn có thêm cả tính năng nhận diện giọng nói và kết nối Bluetooth. Tân binh này sử dụng động cơ điện sản sinh công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 125 Nm. Cụm pin trên Nano Box giúp xe có phạm vi hoạt động lên tới 331 km. Pin xe trên xe có thể sạc từ 30% lên 80% trong 30 phút, trong khi sạc đầy mất 4 giờ.

Mẫu ô tô 200 triệu đồng gây sốt khi mở bán 1 ngày đã chốt 10.000 đơn

Về độ an toàn, xe có một số trang bị cơ bản như cảm biến đỗ xe phía sau, ABS, EBD hay hệ thống radar khi lùi. Hiện Dongfeng Nano Box có 4 tùy chọn màu ngoại thất kết hợp với các điểm nhấn màu trắng hoặc vàng. Phiên bản màu hồng sẽ được bán ra vào quý 4 năm nay.

Xe có 3 phiên bản để khách hàng lựa chọn với giá dao động từ 65.700 - 71.700 NDT (tương đương 228-249 triệu đồng). Dongfeng cho hay hiện họ đã nhận được tới 10.000 đơn đặt hàng chỉ sau 24 giờ mở cọc. Đây là con số vô cùng ấn tượng cho một chiếc xe mới.