Man Utd và 'ngôi sao hy vọng' mang tên Rasmus Hojlund

Khởi đầu tương đối chật vật tại Manchester United, không thể cản bước Rasmus Hojlund thăng tiến trở thành trung phong chủ lực của Quỷ đỏ. Đến tận tháng 12/2023, tiền đạo trẻ người Đan Mạch mới mở tài khoản tại Premier League, dù trước đó đã nổ súng 5 lần ở đấu trường Champions League.

Hojlund là chân sút số một của Man Utd mùa trước.

Giai đoạn đầu đến sân Old Trafford, Hojlund khá đơn độc, không nhận được nhiều sự hỗ trợ của đồng đội xung quanh. Phải thừa nhận tiền đạo này còn trẻ nhưng rất bản lĩnh. Là bản hợp đồng đắt đỏ của Man Utd, lại không thể ghi bàn suốt một thời gian dài, nhận về không ít hoài nghi từ truyền thông lẫn người hâm mộ, vậy mà vẫn vùng lên và tỏa sáng ở nửa sau mùa giải.

Kết thúc mùa đầu tiên chơi cho Man Utd, Rasmus Hojlund ghi được 16 bàn (ngang bằng với Bruno Fernandes), là chân sút tốt nhất của đội bóng này. Ở tuổi 21, tiền đạo này đang nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong những trung phong trẻ tài năng nhất thế giới, với sức mạnh và khả năng dứt điểm đa dạng. Điểm mạnh nổi bật nhất của Hojlund chính là tốc độ đáng kinh ngạc. Anh có khả năng tăng tốc đột ngột, vượt qua hậu vệ đối phương và tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Đó là cách "số 9" mới của Man Utd bứt tốc, vượt qua hậu vệ Arsenal và ghi bàn mở tỷ số trong trận giao hữu vừa rồi. Không cần đồng đội hỗ trợ nhiều, Hojlund độc lập tác chiến và đem về thành quả mỹ mãn. Một phần nhờ sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao và sức mạnh vượt trội, cho nên những tình huống 1-1, Hojlund không e dè ai cả.

Hojlund ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới Arsenal.

Nhiều người đã so sánh Rasmus Hojlund với Erling Haaland bởi sự tương đồng về thể hình, tốc độ và khả năng ghi bàn. Tuy nhiên, mỗi cầu thủ có những điểm mạnh riêng. Hojlund có thể linh hoạt hơn trong lối chơi và khả năng phối hợp đồng đội tốt hơn so với Haaland.

Với việc Mason Greenwood bị bán, Marcus Rashford phập phù. Trong khi Alejandro Garnacho chưa chứng minh được nhiều, Rasmus Hojlund có thể xem như hy vọng số một của hàng công Manchester United mùa tới. Với việc đã khẳng định được năng lực, tiền đạo này sẽ nhận được nhiều niềm tin từ đồng đội hơn. Có bóng và được chơi theo cách mình thích, chắc chắn Hojlund sẽ còn đáng sợ hơn nữa trong tương lai.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)