Loạt đối thủ của Việt Nam làm 'rạng danh' châu Á với chiến thắng trước đối thủ hạng 13 FIFA

Các trận đấu giao hữu của đội bóng châu Á trước thềm World Cup 2022 đều mang lại những tín hiệu tích cực cho châu lục.

Đêm 23 rạng sáng ngày 24/9, các trận giao hữu nhằm chạy đà cho World Cup 2022 đã diễn ra vô cùng sôi động và hấp dẫn. Hai đại diện của Tây Á là Iran và Ả Rập Xê Út theo đó đều giành được những kết quả lạc quan trước các đối thủ mạnh trên Thế giới.

Trên sân Estadio Nueva Condomina, Ả Rập Xê Út thể hiện sự kiên cường đáng kinh ngạc trước Ecuador. Đội chủ nhà tạo ra thế trận khá một chiều nhưng đã không thể chọc thủng hàng phòng ngự của Ả Rập Xê Út. Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0.

csIran thắng Uruguay 1-0

Hiện trên BXH FIFA mới nhất, Ecuador đang đứng ở vị trí thứ 46 trong khi Ả Rập Xê Út chỉ xếp ngay sau 2 bậc, ở thứ hạng 48. Đây được xem là trận đấu cọ xát cần thiết nhằm giúp hai đội có được kết quả tốt tại VCK World Cup 2022 diễn ra cuối tháng 11 tới.

Gây chấn động châu Á có lẽ là trận thắng của Iran trước đội bóng đang xếp thứ 13 trên BXH FIFA - Uruguay với chiến thắng tối thiểu 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đại diện đến từ châu Á là Mehdi Taremi - cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị. Cụ thể, Taremi của FC Porto vào thay Alireza Jahanbakhsh ở phút 69. 9 phút sau đó, anh đã thực hiện một pha di chuyển tinh tế để ghi bàn thắng quyết định trong một trận đấu phần lớn do người Nam Mỹ thống trị.

Đáng chú ý, Luis Suarez cũng có mặt trong trận đấu. Tiền đạo kỳ cựu đã có nhiều cơ hội ghi bàn, nổi bật nhất phải kể đến đưa bóng bay vọt xà ngang. Ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, Suarez một lần nữa đi chệch mục tiêu. Chung cuộc, Iran đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ mạnh, từ đó có bước chạy đà hoàn hảo cho VCK World Cup 2022.

Ở những diễn biến khác, chiến thắng 2-0 chấn động trước ĐT Mỹ của ĐT Nhật Bản cũng đã gây chấn động châu lục. Nhìn chung, các đại diện châu lục đều đạt được kết quả tốt trong những trận giao hữu, ngoại trừ trận thua của chủ nhà World Cup 2022 trước ĐT Canada.

Việt Nam bất ngờ không dự giải mới của AFF, Thái Lan chạm trán Malaysia

Highlights Nhật Bản vs ĐT Mỹ