Liverpool tiếc 60 triệu euro cho Anthony Gordon?

Liverpool vẫn có tham vọng sở hữu tiền đạo tuyển Anh, Anthony Gordon. Tuy nhiên, họ sẽ phải bỏ ra một cái giá không hề rẻ.

Cầu thủ chạy cánh này đã được đồn đoán sẽ chuyển đến sân Anfield trong một thời gian dài và theo nhà báo Fabrizio Romano, sự quan tâm này vẫn chưa lắng xuống.

Phát biểu trên kênh YouTube của mình, Romano tuyên bố rằng Liverpool vẫn rất quan tâm đến Gordon và họ đang có cuộc thảo luận nội bộ về khả năng thực hiện một động thái chuyển nhượng đối với tiền đạo này.

Anthony Gordon muốn rời khỏi Newcastle.

"Điều tôi muốn nói với các bạn tối nay là sự quan tâm của Liverpool đối với Anthony Gordon vẫn là sự quan tâm mạnh mẽ, vẫn là sự quan tâm cụ thể. Đó là một cầu thủ mà họ thực sự đánh giá cao trong nội bộ, một cầu thủ mà họ thực sự thích và vì vậy cái tên Anthony Gordon vẫn nằm trong danh sách của Liverpool", Romano nói.

Báo cáo còn cho biết Liverpool tin rằng Gordon có thể là một cầu thủ tuyệt vời cho tương lai của Liverpool. Có điều, ký giả Italia cũng nói về mức phí chuyển nhượng đắt đỏ mà Newcastle đề ra.

Romano nói: "Phải có mức phí lớn để Newcastle bật đèn xanh. Ở thời điểm này, Newcastle thực sự muốn giữ chân cầu thủ này."

Liverpool đánh giá Gordon ở mức cao và vì Gordon được cho là rất muốn chuyển nhượng, nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu những liên hệ này vẫn tiếp diễn trong nhiều tháng tới.

Đây sẽ là một động thái rất tốn kém, nhưng nếu giá của Gordon giảm xuống, Liverpool sẽ sẵn sàng lao vào.

Transfermarkt định giá 60 triệu euro cho Gordon và nhiều khả năng Chích chòe còn đẩy giá của nó lên cao hơn. Newcastle cũng chấp nhận nhả người để thu về lợi nhuận, hòng tránh gặp rắc rối với FFP.

Trong bối cảnh đó, Liverpool có thể hy sinh tiền đạo Nam Mỹ, Luis Diaz để đạt được thỏa thuận với Gordon. Diaz đã được liên hệ với nhiều câu lạc bộ nước ngoài trong sáu tháng qua nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ lời đề nghị chính thức nào hỏi mua Diaz.

Diaz ở tuyển rất khác so với ở Liverpool.

Diaz vẫn còn hai năm trong hợp đồng với đội chủ sân Anfield và sẽ cần một lời đề nghị chất lượng để Liverpool có thể bán cầu thủ được định giá 50 triệu bảng Anh vào năm 2022 (dĩ nhiên giờ đây còn cao hơn sau Copa America 2024 bùng nổ).

Trên thực tế, người ta cảm nhận rõ rằng phong độ của Diaz khi trở về chơi bóng tại đội tuyển quốc gia khác biệt hoàn toàn so với khi chơi cho Liverpool. Nếu không bán Diaz ngay từ thời điểm này, giá trị của anh sẽ giảm sút trong mùa tới.

Trong khi đó, Gordon là cầu thủ 'cây nhà lá vườn' mà bất kỳ đội bóng Anh nào cũng muốn sở hữu. Anh mới 23 tuổi và có thể còn phát triển hơn nữa dưới bàn tay của Slot. Thế nên, vụ mua bán này, lợi hại ra sao có lẽ BLĐ Liverpool đã hiểu rõ.