Liverpool có thể chọn Bowen để thay thế cho Salah

Cho tới lúc này có thể khẳng định rằng triều đại của Jurgen Klopp với tư cách là huấn luyện viên Liverpool sẽ kết thúc không trọn vẹn. Trận hòa 2-2 với West Ham cuối tuần vừa qua đã gần như chấm dứt mọi hy vọng vô địch Premier League của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside.

Không dừng lại ở đó, kết quả tại sân vận động Olympic còn thêm phần thất vọng bởi cuộc tranh cãi trên đường biên liên quan đến Klopp và Mohamed Salah, người một lần nữa bị loại khỏi đội hình xuất phát. Tiền đạo người Ai cập là cầu thủ xuất sắc của Liverpool trong 7 năm qua, nhưng phong độ của anh đang sa sút thấy rõ.

Kể từ khi trở về sau Cúp các quốc gia châu Phi với một chấn thương, Mohamed Salah không còn bùng nổ như hồi đầu mùa giải. Liverpool từng từ chối lời đề nghị trị giá 200 triệu bảng cho siêu sao của mình từ Al Ittihad vào mùa hè năm ngoái, nhưng họ sẽ cân nhắc bán anh đi ở kỳ chuyển nhượng hè này bởi Salah đã 32 tuổi.

 - Bóng Đá

 Jarrod Bowen trong một pha lừa bóng qua Luis Diaz. 

Vậy đội chủ sân Anfield nên tìm ai để thay thế trong trường hợp đó xảy ra? Không dễ để tìm người lấp vào chỗ trống của một tiền đạo đã ghi 210 bàn sau 346 trận cho câu lạc bộ, nhưng nếu miễn cưỡng thì Liverpool vẫn có thể đặt niềm tin vào Jarrod Bowen của The Hammers.

Tuyển thủ Anh chính là người chơi tốt nhất bên phía West Ham ở trận đấu với Lữ đoàn đỏ hôm thứ Bảy tuần trước. Bowen mở tỷ số bằng cú đánh đầu từ đường chuyền của Mohammed Kudus, sau đó thực hiện đường căng ngang đẹp mắt để kiến tạo cho Michail Antonio lập công.

Tính tới thời điểm này của mùa giải, chân sút sinh năm 1996 đã có 16 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo sau 32 lần ra sân tại Premier League. Cole Palmer là cầu thủ duy nhất trong số các câu lạc bộ ngoài top 5, góp công trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn ngôi sao của West Ham.

Bowen chủ yếu chơi ở khu vực giữa sân, sau đó sử dụng tốc độ để đột phá vào hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, vị trí mà tuyển thủ Anh thể hiện sự nguy hiểm nhất của mình chính là tiền đạo cánh phải, nơi cho phép anh cắt vào trong để thực hiện các pha dứt điểm. Trong 15 lần ra sân ở vị trí đó, Bowen đã ghi được 8 bàn thắng.

 - Bóng Đá

Nếu Salah ra đi, tiền đạo của West Ham đủ sức thay thế vào vị trí đó. 

Khả năng dứt điểm của Jarrod Bowen rất ấn tượng. Tính trung bình ở mùa giải này tại Ngoại hạng Anh, chân sút 27 tuổi chỉ có số bàn thắng kỳ vọng là 4.78, tức là Bowen đã ghi nhiều hơn 5 lần so với số pha lập công mà lẽ ra anh chỉ có thể có về mặt lý thuyết.

Jurgen Klopp từng bày tỏ ngưỡng mộ tài năng của tiền đạo câu lạc bộ West Ham, nhưng giờ thì điều đó không còn quan trọng nữa. Arne Slot đang trên đường tới Anfield để tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng và liệu ông có hứng thú với viễn cảnh sở hữu Bowen hay không?

Tuy nhiên, trách nhiệm chiêu mộ cầu thủ thuộc phần lớn về Michael Edwards và Richard Hughes. Có một điều khó khăn trong thương vụ này đó là hợp đồng của Jarrod Bowen với The Hammers còn tới năm 2030, nó sẽ khiến cho các cuộc thương thảo nếu có giữa hai câu lạc bộ trở nên rất phức tạp.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)