Liệu Arsenal có nên dốc sức chiêu mộ Raphinha?

Trong bối cảnh Lamine Yamal vừa trải qua một kỳ EURO cực kỳ ấn tượng cùng đội tuyển Tây Ban Nha, gần như chắc chắn thần đồng 17 tuổi sẽ chiếm suất đá chính nơi hành lang cánh phải Barcelona vào mùa giải tới. Điều này khiến thời lượng thi đấu của Raphinha có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Raphinha khó lòng cạnh tranh với lamine Yamal.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè này sẽ là thời điểm thích hợp để ngôi sao người Brazil cân nhắc đến chuyện rời sân Camp Nou. Ban lãnh đạo “Los Blaugrana” cũng sẵn sàng bán anh sau khi chứng kiến cựu cầu thủ Leeds United chật vật đến mức nào để khẳng định bản tại La Liga.

Thành tích cá nhân của Raphinha tại xứ Catalan không đến mức quá tồi. Sau 2 mùa giải khoác áo câu lạc bộ, anh ra sân tổng cộng 81 trận, ghi 17 bàn thắng và đóng góp 21 đường kiến tạo. Tuy nhiên, nếu so với mức phí chuyển nhượng lên tới 60 triệu euro mà Barca bỏ ra, nó chưa đủ để thỏa mãn người hâm mộ. 

Với việc Reiss Nelson nhiều khả năng sẽ chuyển tới West Ham trong tương lai gần, Arsenal cần bổ sung thêm nhân sự ở hai hành lang biên để tăng cường chiều sâu đội hình, nhằm chia lửa với Bukayo Saka. Liệu “Pháo thủ” có nên cân nhắc chiêu mộ tiền vệ người Brazil hay không?

Trước khi chuyển tới Barcelona, Raphinha đã chứng minh rằng anh thích nghi tốt với Ngoại hạng Anh ra sao. Những màn trình diễn ấn tượng và ổn định trong màu áo Leeds United giúp anh thu hút sự chú ý từ một vài đội bóng lớn như Chelsea, Arsenal hay Manchester City.

Tuyển thủ Brazil sở hữu tốc độ và khả năng giữ bóng tốt. Anh là mối đe dọa lớn với khung thành đối phương, thường xuyên tìm cách đột phá xuống đáy biên hoặc sử dụng kỹ thuật để di chuyển vào trong trước khi tung ra cú dứt điểm. Chân chạy cánh 27 tuổi biết cách tạo đột biến khiến các hậu vệ khó nắm bắt.

Sự sáng tạo mà cầu thủ này mang đến giúp Barcelona có nhiều ý tưởng tấn công hơn. Raphinha cũng sẵn sàng lao vào những cuộc đối đầu tay đôi, giữ bóng và hiếm khi tỏ ra bối rối trước sức ép từ các hậu vệ. Khả năng dứt điểm ở mọi cự ly của tuyển thủ Brazil cũng thực sự đáng gờm.

Arsenal có thể cân nhắc chiêu mộ Raphinha hè này.

Tất nhiên, cựu cầu thủ Leeds không hoàn hảo, anh cũng còn nhiều khía cạnh cần cải thiện. Khoảng thời gian khó khăn tại Barcelona dường như khiến cầu thủ này sụt giảm ít nhiều về mặt phong độ, nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra với bất cứ ai, tại một nơi đầy rẫy áp lực như sân Camp Nou.

Raphinha đôi khi không giữ kỷ luật và có thể mất bình tĩnh, nhưng đó là điều mà huấn luyện viên Mikel Arteta sẵn sàng giúp đỡ các học trò. Nếu mức phí chuyển nhượng mà Barca yêu cầu hợp lý, Arsenal hoàn toàn nên cân nhắc đến thương vụ lý tưởng này.