Lấy hạt tiêu ngâm với giấm trắng, giải quyết ngay 3 vấn đề quan trọng nhà nào cũng gặp

Việc đem hạt tiêu ngâm với giấm trắng tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hạt tiêu là loại gia vị đã quá quen thuộc với mọi người. Nó có vị thơm nồng, cay cay tê tê, giúp tăng thêm hương vị thơm ngon cho các món ăn. Giấm trắng cũng là loại gia vị không còn xa lạ với mọi người. Ngoài việc sử dụng để nấu ăn, giấm trắng còn có nhiều công dụng khác như khử mùi, làm sạch đồ dùng trong nhà.

Sự kết hợp của giấm trắng và hạt tiêu sẽ mang lại những điều bất ngờ mà bạn không nghĩ tới.

Hạt tiêu ngâm giấm mang lại lợi ích tuyệt vời, giúp giải quyết 3 vấn đề mà nhà nào cũng gặp.

Hạt tiêu ngâm giấm mang lại lợi ích tuyệt vời, giúp giải quyết 3 vấn đề mà nhà nào cũng gặp.

Cách làm hạt tiêu ngâm giấm trắng

Đầu tiên, bạn sẽ cần khoảng 15-20 gram hạt tiêu. Cho hạt tiêu vào bát rồi nghiền nhỏ để hạt tiêu tỏa ra mùi thơm hơn. Đổ giấm trắng ho ngập hạt tiêu và khuấy đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát, tránh để giấm và mùi hạt tiêu bay hơi. Ngâm hạt tiêu trong giấm như vậy 3 ngày để thu được hiệu quả tốt nhất.

Đem hạt tiêu ngâm giấm trong vòng 3 ngày trước khi sử dụng.

Đem hạt tiêu ngâm giấm trong vòng 3 ngày trước khi sử dụng.

Giờ hãy cùng xem công dụng của hạt tiêu ngâm giấm nhé.

Công dụng của hạt tiêu ngâm giấm

- Khử mùi hôi của tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi bảo quản rất nhiều loại thực phẩm từ rau củ quả cho tới thịt, từ thực phẩm sống cho tới thực phẩm chín. Mỗi loại lại có một mùi khác nhau. Ngoài ra, việc không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên cũng dẫn đến tủ có mùi hôi khó chịu.

Trong trường hợp này, để khử mùi hôi của tủ, bạn có thể sử dụng hỗn hợp hạt tiêu ngâm giấm. Giấm trắng có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn phát triển, hạt tiêu có tác dụng khử mùi nhất định. Kết hợp hai thứ này với nhau sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Bạn chỉ cần lấy tăm nhọn chọc vài lỗ trên màng bọc thực phẩm để mùi giấm và hạt tiêu tỏa ra. Đặt bát hạt tiêu ngâm giấm trong tủ lạnh. Mùi từ hỗn hợp này tỏa ra sẽ giúp khử mùi hôi trong tủ.

- Khử mùi hôi trong bếp

Nhà bếp có thể có mùi hôi từ thức ăn, từ các loại rác sau khi nấu nướng. Bạn có thể đặt một bát hạt tiêu ngâm giấm trong góc bếp để loại bỏ các mùi khó chịu này và giúp đuổi các loại côn trùng như ruồi, muỗi, gián trong bếp.

Ngoài ra, bạn có thể chắt lấy phần nước của hỗn hợp hạt tiêu ngâm giấm. Đổ dung dịch này vào bình xịt rồi xịt vào thùng rác để khử mùi hôi.

- Đuổi muỗi

Muỗi là loài côn trùng đáng ghét, tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh cho con người. Chúng sinh sôi rất nhanh trong mùa hè. Để diệt muỗi, nhiều người chọn sử dụng hương muỗi, thuốc diệt muỗi. Những cách này có hiệu quả tức thì nhưng về lâu dài lại không tốt cho sức khỏe do các sản phẩm này đều có chứa những chất hóa học nhất định.

Để tiêu diệt muỗi một cách tự nhiên, an toàn, bạn có thể sử dụng hạt tiêu ngâm giấm.

Chỉ cần đặt bát hạt tiêu ngâm giấm ở gầm giường, góc phòng. Muỗi thấy mùi của hỗn hợp này sẽ không dám bén mảng tới nhà.