Lãnh đạo SLNA nói gì sau án phạt vì gian lận tuổi?

Tối 9/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố án phạt dành cho đội U11 Sông Lam Nghệ An vì gian lận tuổi.

Theo đó ngoài việc thu hồi danh hiệu, Cúp, cờ, huy chương và tiền thưởng, đội U11 SLNA cũng bị cấm tham dự giải 2 năm. Ngoài ra ông Trần Quang Dũng, Trưởng đoàn và ông Nguyễn Quang Thọ, Huấn luyện viên trưởng U11 SLNA cũng bị cấm tham gia các giải Bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong thời hạn 2 năm.

Một ngày sau thông báo từ VFF, Tổng Giám đốc CLB SLNA, ông Hồ Lê Đức đã lên tiếng xung quanh sự việc này.

SLNA bị tước danh hiệu vô địch giải bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024. Ảnh: VFF.

"Việc này quá bất ngờ, vì trước đó chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về nội dung kỷ luật đội U11 Sông Lam Nghệ An; đồng thời chúng tôi cũng chưa từng nhận được thông báo của cơ quan thẩm quyền kết luận việc cháu B.V.B có hồ sơ dự giải U11 toàn quốc 2024 đúng hay sai," báo Nghệ An dẫn lời Tổng Giám đốc CLB SLNA.

"Mong muốn, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có thể tiến hành tổ chức làm việc với Sông Lam Nghệ An để chúng tôi được sáng tỏ hơn vấn đề này. Qua đây, SLNA cũng sẽ có căn cứ để làm việc với cháu B.V.B, gia đình và địa phương."

Về nghi vấn em B.V.B khai man sai 3 tuổi, ông Hồ Lê Đức cho biết: "Sau khi nhận được thông tin nghi vấn về gian lận tuổi ở đội U11 SLNA, chúng tôi đã chủ động không đăng ký thi đấu tại Vòng chung kết Giải U11 toàn quốc 2024 đối với cầu thủ B.V.B. Đồng thời, Câu lạc bộ cũng gửi báo cáo cho Sở văn hóa và Thể thao, phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An để làm rõ vấn đề này."

Cũng theo ông Hồ Lê Đức, SLNA sẽ gửi đơn khiếu nại lên Ban Kỷ luật VFF: "Ngay ngày hôm nay (10/9) chúng tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về quyết định kỷ luật đội U11 SLNA và các cá nhân có liên quan."

"Chúng tôi muốn biết, dựa trên căn cứ kết luận nào của Cơ quan công an để đưa ra quyết định đó. Chúng tôi mong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần làm rõ tổ chức, cá nhân để xảy vấn đề gian lận tuổi. Nếu chứng minh được Sông Lam Nghệ An làm sai, chúng tôi chấp nhận mọi hình thức kỷ luật," vị Tổng Giám đốc CLB SLNA nói thêm.