Lamine Yamal đánh chìm Bernabeu

Kiểu so sánh David với Goliath khi thảo luận về trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid thường là một lập trường khá vô lý để phân tích một trận đấu, nhưng xét đến khoảng cách đã hình thành giữa hai đội trong những năm gần đây, thì điều này thực sự khá chính xác.

Đặc biệt là khi bạn cân nhắc rằng đây là một Real sở hữu chuỗi 42 trận bất bại tại La Liga và còn được thúc đẩy bởi tân binh Kylian Mbappe. Real tiếp đón một Barcelona với không dưới sáu cầu thủ trẻ tốt nghiệp La Masia trong đội hình xuất phát. 

Tuy nhiên, khi một trong những sinh viên tốt nghiệp đó là Lamine Yamal, người Catalan không cần phải lo lắng. Câu chuyện gây chú ý nhất là màn trình diễn ngoạn mục của Barcelona với chiến thuật của Flick là một đội hình dâng cao được biên đạo cực kỳ tốt. Kế hoạch ấy giúp Barca khiến các đối thủ nản lòng trước khi sử dụng sức kháng cự và những đường chuyền khéo léo để hủy diệt họ trong quá trình chuyển đổi trạng thái.

Yamal giúp Barca đánh sập Bernabeu.

Màn trình diễn của Raphinha thật ngoạn mục và một lần nữa Marc Casado nổi bật ở hàng tiền vệ, nhưng không thể không nhắc đến Yamal, người nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 77 với khoảnh khắc phá kỷ lục. Phi thường hơn bao giờ hết từ một cầu thủ tuổi teen lập dị bởi anh chỉ cần hai lần chạm bóng để đánh chìm Bernabeu. Một là đón đường chuyền tuyệt vời của Raphinha, và lần thứ hai là đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của Andriy Lunin. Nên nhớ, Yamal dứt điểm tung nóc lưới bằng chân phải.

Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử El Clasico, nhưng điều lý thú nhất chính là thái độ sau khi điền tên lên bảng điện tử. Trong khi thông thường dư luận mong đợi sự không sợ hãi của một cầu thủ trẻ sẽ được thể hiện qua cách họ chơi, thì cầu thủ 17 tuổi Tây Ban Nha đã tiến xa hơn một bước và chắc chắn sẽ khiến Bernabeu bùng nổ với màn ăn mừng của mình.

Sau khi đập tan sự đau khổ của đại kình địch, anh chạy đến lá cờ góc, bắt chước màn ăn mừng 'calma' mang tính biểu tượng của Cristiano Ronaldo, rồi nhảy múa một cách tinh nghịch. Nó có vẻ như là điệu nhảy mà Vinicius Junior thường thực hiện sau khi lập công. Như thể việc chơi bóng đá cực kỳ giỏi ở độ tuổi còn quá trẻ là chưa đủ, Yamal giờ đây cho thấy sự tự tin chẳng hề kiêng nể đại kình địch Real.

Cần phải quay trở lại năm 2022 để tìm lần cuối cùng Blaugrana đến Santiago Bernabeu và đánh bại Los Blancos tại La Liga. Pierre-Emerick Aubameyang ghi cú đúp và Sergio Busquets kiểm soát khu trung tuyến trong chiến thắng 4-0. Tuy nhiên, ngay cả như vậy, điều đó vẫn có vẻ không tạo ra trọng lượng. Việc họ giành chức vô địch La Liga 2022/23 dưới thời Xavi Hernandez đã che đậy những vết nứt và che giấu sự thật rằng CLB vẫn đang kích hoạt nhiều đòn bẩy kinh tế hơn, dẫn đến một loạt chuyện xấu xí sau đó trên TTCN.

Yamal không ngần ngại khiến CĐV Real nóng mặt vì các pha ăn mừng.

Vì vậy, khi Xavi bị sa thải, một cuộc bàn tay sắt đã một lần nữa được thực hiện. Flick thực hiện điều đó theo cách hoàn hảo nhất. Chiến thắng là một chuyện, nhưng vùi dập Real theo phong cách riêng, được thúc đẩy bởi La Masia, lại là một cảm giác hoàn toàn khác.

Yamal đóng vai trò trung tâm trong việc khôi phục cảm giác đó và đưa Barca trở lại đỉnh cao, bất chấp anh còn quá trẻ đến mức phải đổi màu niềng răng của mình thành đỏ và xanh để đánh dấu sự kiện trọng đại El Clasico. Barcelona hiện dẫn đầu La Liga với 10/11 trận thắng và nới rộng khoảng cách lên sáu điểm so với Real nhờ màn trình diễn hủy diệt Bernabeu.

Điều đáng sợ nhất là cuộc cách mạng của Flick mới bắt đầu và Yamal chỉ đang khởi động vì mùa giải mới trôi qua hơn 2 tháng.