Không phải HLV Shin Tae-yong, lộ diện người đầu tiên bênh vực thần đồng Indonesia

Marselino Ferdinan là một trong những trụ cột của U23 và đội tuyển quốc gia Indonesia. Tuy nhiên sau thất bại trước U23 Iraq ở trận tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, cầu thủ 19 tuổi này đã phải nhận về nhiều chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá xứ Vạn đảo.

Nhiều cổ động viên quá khích cho rằng anh đã chơi cá nhân khiến U23 Indonesia lỡ cơ hội chiến thắng, qua đó tuột mất chiếc vé trực tiếp dự Olympic Paris 2024.

Đáp trả, Marselino Ferdinan đã có động thái đáng chú ý thông qua tài khoản mạng xã hội cá nhân với dòng thông điệp: "Đất nước này thật hài hước."

Phản ứng đó càng làm thổi bùng lên ngọn lửa tức giận của nhiều người hâm mộ Indonesia, khiến cầu thủ sinh năm 2004 phải sớm xóa bỏ bài đăng trên.

Không phải HLV Shin Tae-yong, lộ diện người đầu tiên bênh vực thần đồng Indonesia - Bóng Đá

 U23 Indonesia ăn mừng bàn thắng của Marselino Ferdinan vào lưới Jordan ở VCK U23 châu Á 2024.

Ngày hôm nay, cái tên đầu tiên của đội tuyển Indonesia, thủ quân Evan Dimas đã lên tiếng xung quanh vấn đề này. Theo đó, cầu thủ đang thuộc biên chế PSIS Semarang hy vọng người hâm mộ nước nhà có những hành động ủng hộ lý trí, tránh gây hại cho các cầu thủ, nhất là khi trước mặt họ là cuộc chiến quan trọng trận playoff liên lục địa tranh vé dự Olympic Paris 2024 với đại diện châu Phi, Guinea vào ngày 9/5 tới.

"Hãy cổ động một cách lý trí, tiếng hét của các bạn có ảnh hưởng rất lớn đến 'Merah Putih' [biệt danh của U23 Indonesia]," tờ Bola dẫn lời Evan Dimas. "Hãy hét thật to để ủng hộ chứ không phải để làm sụp đổ họ."

"2 người con ưu tú nhất của đất nước đã khiến Indonesia tự hào, những người đã khiến Merah Putih bay cao ở các quốc gia khác," tiền vệ sinh năm 1995 nói thêm.

Không phải HLV Shin Tae-yong, lộ diện người đầu tiên bênh vực thần đồng Indonesia - Bóng Đá

 Evan Dimas đăng hình ảnh Marselino Ferdinan và Rizky Ridho khoe HCV SEA Games trong bài đăng động viên của mình.

Evan Dimas tin Marselino Ferdinan và Rizky Ridho sẽ còn phát triển và đóng góp nhiều hơn vào thành tích của bóng đá Indonesia trong tương lai.

"Hãy ủng hộ họ bằng những điều tích cực, cầu nguyện cho họ và hỗ trợ họ đến khi màu đỏ trắng bay cao trên sân khấu thế giới," Evan Dimas tiếp tục.

“Nếu bạn không thể bên cạnh chúng tôi khi thua, thì đừng cổ vũ khi các đội tuyển quốc gia Indonesia thắng. Các bạn vẫn là những người giỏi nhất, Marselino và Rizky Ridho,” Evan Dimas nhấn mạnh.