Không cần ninh xương, nấu nước lẩu theo cách này vừa ngon vừa bổ

Để tạo vị ngọt cho nồi nước lẩu, thay vì hầm xương, bạn chỉ cần dùng vị ngọt của củ quả.

Cách làm nước lẩu hải sản từ nước dừa

Để chuẩn bị nước lẩu hải sản từ nước dừa, bạn cần chọn 2-3 trái dừa tươi ngon và bổ lấy nước cho vào nồi. Có thể pha thêm nước lọc để đủ lượng nước lẩu cho cả gia đình dùng trong suốt bữa ăn.

Khi nước bắt đầu sôi, hãy thêm sả và dứa vào cùng với một chai nước sốt lẩu Thái, sau đó nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Trước khi nhúng lẩu, bạn nên thêm vào nồi một bát gồm sả, tỏi, ớt tươi băm nhuyễn. Tùy theo khẩu vị, có thể cho thêm sấu hoặc me, cùng các loại rau gia vị như cần tây, hành lá, và rau mùi.

Nước lẩu rau củ ngon

Nước lẩu rau củ ngon

Để tạo thêm hương vị độc đáo, bạn có thể cho vào nồi một ít lê hoặc mắc coọc đã gọt vỏ và cắt miếng vừa phải, sau đó thêm gia vị và các phụ liệu, đun sôi. Dứa, ngô ngọt, và su hào cũng có thể được thêm vào theo cách tương tự để làm nước lẩu thêm phần phong phú.

Với mẹo vặt này, bạn có thể sáng tạo và linh hoạt thay đổi theo điều kiện thực tế, sử dụng các loại thực vật như củ cải, bắp cải, su hào, cà rốt, hành tây, củ đậu, táo, mía để tạo ra nước lẩu ngọt từ thiên nhiên. Nếu muốn thêm vị chua, có thể sử dụng cà chua, me, sấu, dứa xanh, khế, hoặc đơn giản là thêm giấm. Chỉ mất 5-10 phút là bạn đã có thể chuẩn bị xong nước lẩu và cùng gia đình thưởng thức.

Đồ nhúng lẩu phong phú với nhiều thực phẩm giàu đạm như thịt gà, thịt bò, cá sẽ làm nước lẩu thêm ngọt đậm chỉ sau một thời gian ngắn. Vì vậy, không cần thiết phải ninh xương, vừa tốn thời gian, vừa tốn điện và tiền mua xương.

Nếu nước ninh xương được đun quá lâu, mùi sẽ khá nồng và dễ ngán, không thanh nhẹ như nước lẩu từ củ quả.

Cách bảo quản nước dùng rau củ

Nếu nấu quá nhiều hoặc muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể để nguội nước dùng, cho vào lọ hoặc hộp đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi sử dụng, chỉ cần hâm lại, nhưng cần lưu ý không để quá lâu và không hâm lại nhiều lần để tránh mất chất dinh dưỡng.

Một cách tiện lợi hơn là đổ nước dùng vào khay đá và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Cách này giúp bạn dễ dàng định lượng nước dùng cho các lần sử dụng sau.