Jennifer Lawrence lột trần vấn nạn phân biệt giới tính ở kinh đô điện ảnh Hollywood

Chia sẻ của Jennifer Lawrence khiến khán giả đặt ra những nghi ngờ về sự hiện diện của vấn nạn phân biệt giới tính đã tồn tại ở Hollywood bao lâu nay.

Jennifer Lawrence là nữ diễn viên đình đám của màn ảnh Hollywood. Cô ghi dấu ấn của mình trong lòng công chúng khi từng bỏ túi loạt tác phẩm đình đám như X-man, Don’t Look Up, Passengers,... Xuất hiện trên Vogue mới đây, Jennifer Lawrence đã có những chia sẻ về cuộc sống, đời tư và khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi góc tối của Hollywood.

Jennifer Lawrence lột trần vấn nạn phân biệt giới tính ở kinh đô điện ảnh Hollywood Jennifer Lawrence trên tạp chí Vogue. Ảnh: Internet

Theo đó, Jennifer Lawrence đã có những ẩn ý về tình trạng phân biệt giới tính ở kinh đô điện ảnh bởi các nữ diễn viên như cô dù nổi tiếng nhưng vẫn bị trả lương thấp hơn so với các đồng nghiệp nam.

Jennifer Lawrence ẩn ý nhắc đến điều này khi chia sẻ về gia đình: "Tôi không muốn chê bai gia đình mình. Nhưng làm thế nào bạn có thể nuôi dạy một đứa con gái từ khi mới sinh ra và tin rằng nó không xứng đáng được bình đẳng?".

Jennifer Lawrence lột trần vấn nạn phân biệt giới tính ở kinh đô điện ảnh Hollywood

Đặc biệt, trong một bản báo cáo rò rỉ trên mạng tiết lộ rằng, Jennifer Lawrence kiếm được ít hơn nhiều so với các đồng nghiệp nam của mình trong bộ phim American Hustle. Trong khi đó, bộ phim đình đám của nữ diễn viên trong năm 2021 Don't Look Up (Đừng Nhìn Lên) cũng gặp phải tình cảnh tương tự khi có thông tin tiết lộ rằng cô kiếm được ít hơn 5 triệu USD so với bạn diễn Leonardo DiCaprio.

Lawrence tiết lộ thêm, mặc dù tất cả diễn viên thường được trả quá thù lao cao nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc giảm di sự chênh lệch về tài chính không đáng có và nó vẫn khiến 1 bộ phận nữ diễn viên như cô cảm thấy khó chịu. 

Jennifer Lawrence lột trần vấn nạn phân biệt giới tính ở kinh đô điện ảnh Hollywood Jennifer Lawrence trong Don't Look Up. Ảnh: Internet

"Tôi làm được bao nhiêu không quan trọng. Tôi vẫn sẽ không được trả nhiều như anh chàng đó, vì tôi là phụ nữ?", bày tỏ sự không hài lòng.

Chia sẻ này của Jennifer Lawrence đã dấy lên những hoài nghi, tranh cãi xoay quanh về những vấn nạn của Hollywood. Từ đây, nhiều người cũng lên tiếng về sự khác biệt và đồng tình với chia sẻ cũng như cảm nhận của Jennifer Lawrence rằng ở công sở cả trời Âu lẫn Á cũng có sự chênh lệch này chỉ vì giới tính.