Hyundai i10 chuẩn bị được thay thế bằng mẫu xe điện cực kỳ xịn sò

Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu xe điện sẽ thay thế Hyundai i10 trong tương lai sẽ có giá bán khoảng 20.290 USD. Tuy nhiên thời điểm xe ra mắt vẫn chưa được tiết lộ.

Giám đốc marketing Hyundai châu Âu ông Andreas-Christoph Hofmann cho biết hiện hãng đang phát triển một mẫu xe thuần điện thuộc phân khúc entry-level dành cho thị trường châu Âu. Mẫu xe này dự kiến sẽ thay thế cho i10.

Hyundai i10 chuẩn bị được thay thế bằng mẫu xe điện cực kỳ xịn sò Hyundai i10 chuẩn bị được thay thế bằng mẫu xe điện cực kỳ xịn sò

Theo như thông tin được công bố, xe điện entry-level có giá khoảng 20.290 USD. Hiện tại, Hyundai i10 đang bán tại khu vực này có giá bán khởi điểm khoảng 12.500 USD. Điều này cho thế vấn đề lớn xe mới đang gặp phải chính là giá bán, khi xe đang có giá gần gấp đôi xe chạy xăng.

Từ nay đến năm 2030, khách hàng châu Âu sẽ tiếp tục nhận được 11 mẫu xe Hyundai chạy điện mới, bên cạnh những sản phẩm hiện đang có. Hyundai cho biết đã đầu tư 19,4 triệu won cho kế hoạch phát triển xe điện đến 2030.

Hyundai i10 chuẩn bị được thay thế bằng mẫu xe điện cực kỳ xịn sò

Mới đây trang Automotive News Europe đã đưa thông tin CEO Hyundai Jaehoon Chang đặt mục tiêu bán 1,87 triệu ôtô điện giai đoạn từ nay đến 2030. Ngoài ra, hãng xe của Hàn Quốc cũng lên kế hoạch cho ra mắt 17 mẫu xe điện thuộc thương hiệu Hyundai lẫn Genesis.

Vào tháng 4 tới đây, Hyundai sẽ giới thiệu mẫu Ioniq 5 tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây chỉ là một sản phẩm được đưa ra để thăm dò thị trường và chưa có ý định mở bán đại trà. Sự xuất hiện của xe hứa hẹn sẽ tạo ra sân chơi cho ô tô điện trong nước trở nên thú vị hơn bên cạnh những cái tên đang có mặt trên thị trường như VinFast VFe34, VF8, VF9, Porsche Taycan hay mới đây là Audi e-tron GT.