HLV Troussier lý giải thất bại lịch sử 0-7 của Trung Quốc

Đội tuyển Trung Quốc chịu thất bại 0-7 trước Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên bảng C vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Đây là thất bại nặng nề nhất của bóng đá Trung Quốc ở vòng loại World Cup, đồng thời là trận thua đậm nhất trước Nhật Bản.

Nhận định về thất bại tủi hổ của Trung Quốc, HLV Philippe Troussier cho rằng sự chênh lệch về trình độ nhân sự giữa 2 đội tuyển là quá lớn.

HLV Troussier bi quan về tương lai của bóng đá Trung Quốc.

"Các cầu thủ Nhật Bản hầu hết đều đang sống và thi đấu ở châu Âu, trong khi số lượng cầu thủ ĐT Trung Quốc thi đấu ở nước ngoài gần như là không có. Ngoài ra, các cầu thủ Nhật Bản cũng tập luyện với cường độ cao, thi đấu ở những giải đấu cấp cao như Premier League, Ligue 1 hay Bundesliga...

Các CLB trong nước của Nhật Bản cũng sẽ tham gia AFC Champions League, theo thời gian, phong độ của các cầu thủ Nhật Bản ở các giải đấu quốc tế sẽ trưởng thành hơn nhiều, và quan trọng nhất là họ rất tự tin”, tờ 163 dẫn lại chia sẻ từ HLV Troussier.

HLV Troussier không xa lạ với bóng đá Trung Quốc. "Phù thủy trắng" từng dẫn dắt CLB Shenzhen FC giai đoạn 2011-2013, và từng đảm nhận chức vụ GĐKT của CLB Chongqing Liangjiang.

Trong quá khứ, HLV Troussier từng không ít lần bày tỏ sự bi quan về tương lai của bóng đá Trung Quốc. Ông tin rằng dù 20 năm nữa, bóng đá Trung Quốc cũng khó có thể đuổi kịp bóng đá Nhật Bản.

HLV Troussier cho rằng bóng đá Trung Quốc cần thay đổi mô hình quản lý và phương pháp đào tạo để đạt được bước nhảy vọt về chất.