HLV Philippe Troussier làm điều chưa từng có tiền lệ với bóng đá Việt Nam

Chiều ngày 15/3, toàn đội U23 Việt Nam có buổi tập sau trận đấu với Phú Thọ. Tại đây, HLV Philippe Troussier đã làm một điều khá thú vị.

Sau trận đấu với CLB Phú Thọ ngày 14/3, toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam đã được HLV Philippe Troussier cho nghỉ buổi tập sáng 15/3 để phục hồi. Vào chiều cùng ngày, các cầu thủ quay lại tập luyện bình thường để chạy nước rút cho Doha Cup. Tại đây, HLV Philippe Troussier đã bố trí 3 cầu thủ trả lời phỏng vấn  đó là Hoàng Vĩnh Nguyên, Võ Hoàng Minh Khoa và Ngô Sỹ Chinh. 

Đáng chú ý, đây là điều chưa từng có trong tiền lệ bởi trong quá khứ, các HLV sẽ chỉ bố trí tối đa 2 cầu thủ tham gia phỏng vấn. Với 3 cầu thủ, báo chí có khoảng hơn 2 phút để cùng trao đổi.

Về phần mình, tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên bày tỏ sự ngưỡng mộ với ông thầy người Pháp: "Được làm việc với thầy Troussier – HLV từng dẫn dắt nhiều đội tham dự World Cup với tôi là điều quý giá. Tôi có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm, từ đó tiến bộ hơn trong 2 tuần vừa qua. Ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và Phú Thọ, đội có nhiều điểm chưa tốt. Vì thế sau trận đấu, các thầy cũng phân tích băng hình để giúp chúng tôi cải thiện những khuyết điểm”.

hlv-philippe-troussier-noi-nong-o-buoi-tap-giua-trua-cua-u23-viet-nam-b-1-1677741896-42-width740height493-1677746596.jpg
Các cầu thủ U23 Việt Nam chia sẻ về HLV Philippe Troussier

Ngoài ra, cựu cầu thủ HAGL còn nói rõ hơn về cách mà HLV Philippe Troussier hướng dẫn các học trò một cách tận tình: “HLV Troussier thường xuyên chỉ cho cả đội cách di chuyển đội hình, cách Pressing. Vì lối chơi của thầy là ưa thích kiểm soát bóng. Sự cạnh tranh trong đội là vô cùng căng thẳng. Ban đầu có 41 bạn nhưng hiện tại chỉ còn 32 người. Đợt rồi cũng có 4 em U20 lên nữa nên sự cạnh tranh đang diễn ra công bằng và nghiêm túc”.

Trong khi đó, cả Võ hoàng Minh Khoa cà Ngô Sỹ Chinh đều cho rẳng HLV Philippe Troussier là một người kỹ tính và đòi hỏi tính chính xác cao. Điều này giúp các cầu thủ sẽ phải thúc đẩy nhau phát triển nếu muốn cạnh tranh suất đá chính: “HLV Philippe Troussier đòi hỏi khá nhiều ở vị trí tiền vệ trung tâm. Điều này thúc đẩy cá nhân tôi cần phải tiến bộ hơn nữa. Danh sách hiện tại, các bạn đều có chuyên môn như nhau. Vì vậy tính cạnh tranh khá cao", Võ Hoàng Minh Khoa nói.

"Sau trận đấu hôm qua, toàn đội được nghỉ ngơi. Đến ngày hôm nay thì mới bắt đầu có 1 buổi họp phân tích về điểm tốt và chưa tốt. Phải khẳng định rằng, sau 2 tuần làm việc với HLV Troussier, đa số những bạn ở đội đều đã vận dụng được triết lý của thầy”. Ngô Sỹ Chinh nói.

Ngoài ra, tiền vệ ở CLB Hà Nội cũng tiết lộ rõ hơn về lối chơi mà ông thầy người Pháp hướng tới: “Ở vị trí tiền vệ trung tâm như chúng tôi thì thầy phải đòi hỏi khả năng kiểm soát bóng thật tốt. Sơ đồ của thầy hướng đến cho đội vẫn là 3-4-3. Ở CLB Hà Nội, tôi được tiếp cận với sơ đồ 3-4-3 nhiều, nên tôi bắt nhịp khá nhanh với lối chơi của thầy”.

Ở giai đoạn sắp tới, HLV Philippe Troussier sẽ tiếp tục giảm số lượng cầu thủ U23 Việt Nam xuống còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Toàn đội sẽ di chuyển sang Qatar dự Doha Cup 2023 vào ngày 18/3.

 

VIDEO: Trận thắng đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier